Mẹ Văn Quyến: Người đàn bà một đời đợi con

11:08 Thứ bảy 29/12/2012

Vượt bao dông tố đời người để nuôi con, bà Niềm cũng có những ngày tháng hạnh phúc khi Quyến trở thành “cậu bé vàng” của bóng đá Việt. Nhưng những chuỗi ngày cô đơn, khắc khoải vì con thì còn nhiều hơn.

Hạnh phúc ngắn ngủi

Chúng tôi đến thăm nhà bà Hồ Thị Niềm ở xã Hưng Tiến, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), trong một chiều đầu đông. Bà Niềm có khuôn mặt phúc hậu, nhưng vẫn phảng phất một nỗi buồn chất chứa.

Bà bảo: "Từ khi chấm dứt hợp đồng với đội SLNA, thấy Quyến nó rất buồn, tôi cũng buồn. Nhưng được cái nó hay về thăm mẹ hơn.

Tôi nghĩ không đá bóng nữa thì về lấy vợ, sinh con đẻ cái tìm việc gì đó mà làm cũng được, nhưng nó bảo bóng đá đã ăn vào máu rồi, sẽ đi đá bóng tiếp".

Hỏi bà Niềm về chuyện gần đây dư luận xôn xao Văn Quyến chuẩn bị lấy vợ, bà cho biết: "Dư luận xôn xao nhưng tôi chưa thấy nó nói gì. Trước đây, ngày nó còn bị án, có một cô thường xuyên đến đây chăm sóc tôi. Cô ấy tốt và nết na lắm nhưng số chúng nó không hợp nhau. Nó tuổi cũng đã gần 30, lập gia đình được rồi".

Bà Niềm bó gối trầm tư, hình như nỗi niềm về đứa con duy nhất đang khắc khoải trong bà. Quyến sinh ra thiếu thốn tình cảm của cha. Cha Quyến bỏ đi theo tiếng gọi của một người đàn bà khác từ ngày Quyến còn trong bụng mẹ.

Thực tế, bà Niềm cũng không có nhiều thời gian để gần gũi con trai mình. Cuộc sống cơ cực, bà phải gửi con cho ngoại và các cậu mợ để khăn gói theo những công trình làm đường. Bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, nghèo túng, cơ cực khiến bà triền miên vắng nhà. Nhưng niềm vui giúp bà vượt qua năm tháng là cậu con trai bé bỏng, ngóng mẹ trở về.

Mong con lấy vợ

Mong muốn lúc này của Văn Quyến là sớm tìm được bến đỗ để ổn định cuộc sống và chăm lo cho tổ ấm mới của mình. Ước muốn đó có thành hiện thực với Văn Quyến hay không, có lẽ chỉ thời gian mới trả lời được.

7 năm qua, sau vụ bán độ Bacolod, cuộc sống của Văn Quyến khá nhàm chán. Hết án treo giò tới chấn thương, tập hồi phục rồi thì chờ thi đấu. Trong khoảng thời gian đó, số trận "thằng béo" ra sân thi đấu đếm chưa hết hai bàn tay. Thi đấu ngày một mờ nhạt, Văn Quyến đã dần trở thành như một "phế binh". Để rồi vào tháng 12 này, đội SLNA đã chính thức cắt hợp đồng với Quyến.

Sau khi chia tay đội, Quyến về thăm nhà mấy ngày rồi trở lại Vinh, tá túc ở nhà một số bạn hữu đang đá cho đội bóng xứ Nghệ. Theo những người bạn hữu này thì Văn Quyến đang có ý định lập gia đình. Bạn gái Quyến tên Thúy Hằng rất xinh đẹp đang làm nghề kinh doanh. Nhưng thời gian cụ thể "thằng béo" đá trận “chung kết cuộc đời " khi nào thì không ai nắm rõ.

Dạo này, Quyến hay về với mẹ và thăm hàng xóm. Quãng thời gian thất nghiệp này có lẽ là khoảng lặng để anh chiêm nghiệm trong độ tuổi gần "tam thập nhi lập" cho một ngã rẽ cuộc đời. Bà Niềm bảo: "Lần này tưởng bị cắt hợp đồng nó sẽ về nhà lấy vợ, tìm cái nghề khác để làm nhưng nó bảo sắp tới sẽ đi đá bóng tiếp. Lần này có thể nó sẽ đi xa”.

Hình như số phận đã làm cho hai mẹ con xa cách. Trước đây là cầu thủ của SLNA, là tiền đạo của đội tuyển quốc gia, Quyến phải đi dự giải liên tục nên hai mẹ con ít có dịp chăm sóc cho nhau. Giờ đây, sau khi bị SLNA cắt hợp đồng, Quyến lại chuẩn bị cho một chuyến đi xa để tìm kiếm bến đỗ mới, làm mới cuộc đời.

Bà Niềm lại phải ở nhà một mình trong ngôi nhà trống vắng và khắc khoải chờ đợi ngóng tin con. Bà tâm sự: "Tôi mong ngày mong đêm nó lấy vợ, để tôi có cháu bế, cháu bồng. Nhưng tôi vẫn tôn trọng quyết định của con và mong cho nó phát triển. Tôi tin nó sẽ vượt qua được khó khăn lần này để tìm lại chính mình!”.
Lê Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục