Mbappe vượt mặt Michel Platini sau chiến thắng trước Hà Lan

13:50 Thứ bảy 14/10/2023

TinTheThao.com.vnỞ tuổi 25, Kylian Mbappe đã xô đổ hàng loạt kỷ lục của bóng đá Pháp.

Cú đúp bàn thắng mà Kylian Mbappe ghi được ở cuộc đối đầu với Hà Lan giúp anh vượt qua huyền thoại Michel Platini để vươn lên vị trí thứ tư trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử của đội tuyển Pháp. 

 - Bóng Đá

Kylian Mbappe tiến gần kỷ lục sau chiến thắng trước Hà Lan.

Sau khi vươn lên vị trí thứ tư, chỉ còn 3 người xếp trên Kylian Mbappe trong danh sách này, đó là Antoine Griezmann (44), Thierry Henry (51) và Olivier Giroud (54). Nên nhớ, ngôi sao thuộc biên chế Paris Saint-Germain mới chỉ 25 tuổi. Nếu tiếp tục giữ phong độ như hiện tại, sớm muộn gì anh cũng vươn lên dẫn đầu.

Ngoài ra, Kylian Mbappe trở thành cầu thủ đầu tiên thắng cả 6 trận đầu khi đeo băng đội trưởng kể từ huyền thoại Marcel Desailly vào năm 1999. Anh còn là cầu thủ châu Âu đầu tiên ghi 42 bàn ở đội tuyển quốc gia trước tuổi 25, kể từ Sandro Kocsis năm 1954 (50 bàn).

 - Bóng Đá

Anh là đầu tàu trên hàng công tuyển Pháp.

Kylian Mbappe là đầu tàu của tuyển Pháp ở vòng loại Euro 2024 với 6 bàn thắng. Anh đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Didier Deschamps. Nếu không có gì thay đổi, chân sút 25 tuổi sẽ là đầu tàu tuyển Pháp tại giải đấu diễn ra vào mùa hè năm sau.

Huy Trưởng | 13:20 14/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục