Mbappe đang tự hủy hoại danh tiếng ở PSG

18:44 Thứ ba 11/07/2023

Những phát biểu thẳng thắn của Kylian Mbappe dần biến anh từ người hùng trở thành cái gai trong mắt người hâm mộ PSG.

Mbappe đang tự hủy hoại danh tiếng ở PSG - Bóng Đá

Mbappe đang bị xem là kẻ phản bội tại PSG.

"Tôi nghĩ chơi cho PSG không giúp được gì nhiều vì đó là một đội bóng toàn sự chia rẽ", đây là một trong những câu nói đáng chú ý nhất trong cuộc phỏng vấn giữa Mbappe và tạp chí France Football hôm 8/7.

Chân sút người Pháp dường như đang tự đẩy mình rời xa thủ đô Paris ngay trong mùa hè này, trái ngược với tuyên bố sẽ gắn bó với PSG đến hết mùa 2023/24.

Mbappe tự hủy hoại hình ảnh

Mối quan hệ giữa chân sút người Pháp và PSG trên bờ vực đổ vỡ. Truyền thông Pháp cho biết 6 cầu thủ PSG được cho là "rất bất bình và phàn nàn với Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi về cách hành xử của Mbappe".

Đây không phải lần đầu tiên Mbappe có những phát ngôn thẳng thắn trước dư luận. Trong cuộc phỏng vấn với New York Times hồi tháng 9/2022, chân sút 24 tuổi này tuyên bố "đến lúc Cristiano Ronaldo và Lionel Messi nên dừng lại". Phát biểu có phần kiêu ngạo này cho thấy Mbappe rất tự tin vào năng lực của bản thân. Chân sút này luôn ấp ủ tham vọng trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới thay thế hệ đàn anh.

Không nhiều cầu thủ trẻ dám thẳng thắn nói lên quan điểm như Mbappe. Nhưng phát biểu của cựu sao Monaco dễ khiến người hâm mộ và chủ tịch Al-Khelaifi nổi giận. Từ chỗ là ngôi sao được cưng chiều, tiền đạo người Pháp đang tự biến mình thành kẻ gây rối trong mắt dư luận.

Khi bàn đến lý do chân sút người Pháp muốn ở lại PSG đến hết mùa 2023/24, dư luận nghiêng về khả năng Mbappe muốn bỏ túi khoản tiền thưởng trung thành lên tới 80 triệu euro, chứ không phải để gắn bó với kế hoạch thể thao hấp dẫn tại PSG.

"Nếu Mbappe không ký tiếp, cánh cửa rời PSG luôn mở. Nếu cậu ấy muốn ở lại, cũng là điều chúng tôi mong muốn, Mbappe phải ký hợp đồng mới", chủ tịch Al-Khelaifi thẳng thắn chia sẻ hôm 5/7.

Doanh nhân người Qatar dường như nhận ra sự nuông chiều của ban lãnh đạo với Mbappe trong những năm qua đã phản tác dụng. Đội bóng thủ đô Paris sẵn sàng xây dựng lối chơi xung quanh Mbappe. Nhưng nếu chân sút người Pháp không còn phù hợp, anh sẽ bị loại bỏ.

Guardian còn dùng từ "kẻ phản bội" để miêu tả tiền đạo 24 tuổi này: "Cậu ta hiểu rõ chỉ cần ở lại, hoàn tất cam kết với PSG và rời đi trong êm đẹp. Nhưng giờ Mbappe hành xử như một kẻ phản bội".

Hồi tháng 4, một cựu cầu thủ khác là Christophe Dugarry cũng cho rằng Mbappe vượt quá giới hạn của một cầu thủ bóng đá: "Mbappe muốn kiểm soát mọi thứ, từ truyền thông đến marketing. Cậu ấy chọn Giám đốc Thể thao cho đội và những cầu thủ sẽ chơi cùng mình. Tôi nghĩ Mbappe nên dừng lại và tập trung chơi bóng".

Mbappe đang tự hủy hoại danh tiếng ở PSG - Bóng Đá

Mbappe đang tự đẩy mình rời xa PSG.

Thất bại của PSG

Không CLB nào muốn đối đầu với cầu thủ hay nhất trong đội. PSG đang chống lại chân sút ghi tối thiểu 30 bàn mỗi mùa trong 5 mùa giải liên tiếp tại sân Parc des Princes. Về khía cạnh chuyên môn, việc để mất Mbappe chắc chắn là cái tát vào tham vọng của giới chủ Qatar.

Tình cảnh này cũng đẩy HLV Luis Enrique vào thế khó xử. Thời điểm cựu HLV Barca ra mắt PSG trùng với lúc mâu thuẫn giữa CLB và Mbappe bùng nổ dữ dội. Khi được hỏi về chân sút người Pháp, Enrique trả lời rất dè dặt. Bản thân ông cũng không đảm bảo Mbappe sẽ sát cánh cùng mình ở mùa giải 2023/24.

PSG có thể dùng tiền chiêu mộ nhiều tên tuổi lớn, tuy nhiên họ chẳng thể mua được sự tận hiến hay tình yêu từ họ. Mbappe là trường hợp rõ nét nhất. Chân sút 24 tuổi này luôn xem Real là bến đỗ trong mơ, đích đến ao ước thời thơ ấu. PSG chỉ là bàn đạp để Mbappe thỏa ước nguyện. New York Times cho rằng CLB Ligue 1 gần như thu về con số không khi đầu tư hơn 500 triệu USD (460 triệu euro) vào thương vụ Mbappe từ năm 2017.

PSG chỉ có thể giữ Mbappe thêm một năm, sau đó chấp nhận nhìn tiền đạo này rời đi mà không thể thu về đồng nào. Nếu bán Mbappe ngay hè này, đại diện thủ đô Paris cũng không thể xem đây là lựa chọn thành công. Với bất kỳ viễn cảnh nào, PSG cũng đều thất bại.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 18:00 11/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục