Matthijs de Ligt nên gia nhập Man Utd hay Barca?

19:52 Thứ năm 09/05/2019

TinTheThao.com.vnTrung vệ người Hà Lan được cho là sẽ rời Ajax Amsterdam sau khi mùa giải năm nay khép lại...

Mới đây, CEO Edwin van der Sar đã tuyên bố rằng trung vệ đội trưởng Matthijs de Ligt đã chơi trận cuối cho đội bóng đã vào đến bán kết Champions League và anh sẽ gia nhập một đại diện nào đó ở Anh hoặc Tây Ban Nha.

Đặt giả sử, Barcelona và Manchester United là những gì mà cựu thủ môn sinh năm 1971 muốn đề cập đến, vậy ngôi sao sinh năm 1999 nên đến với nhà vô địch La Liga hay chấp nhận "uống C2" cùng đội chủ sân Old Trafford? Hãy cùng đi đến một vài quan điểm dưới đây để đánh giá thương vụ.

Có hai lý do để De Ligt gia nhập Barcelona!

1. Nếu muốn no nê danh hiệu, de Ligt nên chuyển đến xứ Catalan chơi bóng. Barca bây giờ đang thống trị Tây Ban Nha khi họ tỏ ra quá mạnh so với Real Madrid và Atletico Madrid. Thậm chí, đội bóng này cũng luôn nằm trong nhóm hạt giống Champions League và gần như không bao giờ phải nghĩ đến viễn cảnh xuống chơi tại Europa League.

Mathijs de Ligt nên gia nhập Man Utd hay Barca? - Bóng Đá

 De Ligt đến Barca có thể là 1 sự lựa chọn tương đối an toàn cho sự nghiệp của anh.

2. Phong cách chơi của Barca phù hợp với người Hà Lan, đặc biệt là những ai có xuất thân từ Ajax Amsterdam. Mối thâm tình với Johan Cruyff trong quá khứ sẽ giúp sự hòa nhập của một tân binh tốt hơn. Frenkie de Jong đã đến đó và de Ligt cũng sẽ được chào đón nồng nhiệt, trong bối cảnh Gerard Pique không còn nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao.

Chỉ một lý do để De Ligt nghĩ về Man Utd?

Quỷ đỏ đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng kéo dài, kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ. Họ sở hữu đội hình tương đối chất lượng, nhưng vấn đề của đội bóng này không hẳn đến từ chuyên môn của từng cá nhân. Đây là điều rất thực tế bởi Man Utd có trong tay thủ môn xuất sắc nhất Tây Ban Nha, tiền vệ vô địch thế giới hay tiền đạo hay nhất nước Bỉ...

Mathijs de Ligt nên gia nhập Man Utd hay Barca? - Bóng Đá

Bất cứ ai gia nhập Man Utd vào thời điểm này đều sẽ là một sự mạo hiểm.

De Ligt có thể đến Man Utd, nhưng chỉ với một mục đích duy nhất, đó là sứ mệnh lịch sử kiểu Eric Cantona trong quá khứ. Nếu chấp nhận khoác áo lên mình màu áo đỏ, rõ ràng đây sẽ là một canh bạc cho sự nghiệp của cầu thủ mới chỉ 19 tuổi. Tuy nhiên, nếu De Ligt đủ sức làm thủ lĩnh của Quỷ đỏ, anh chắc chắn sẽ là thần tượng mới nhất kể từ sau khi Wayne Rooney rời đi vào năm 2017.

Vũ Quang Toản | 19:25 09/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục