Mata được so sánh với huyền thoại Zola

18:45 Thứ tư 17/04/2013

HLV Rafa Benitez đã cất lời so sánh tiền vệ Juan Mata với huyền thoại Chelsea, Gianfranco Zola.

Juan Mata 2 mùa bóng gần đây luôn là cầu thủ trụ cột của The Blues. Với kĩ thuật, sự sáng tạo, khả năng tung ra những đường chuyền, dứt điểm; Mata giúp những miếng tấn công của đội chủ sân Stamford Bridge đầy uy lực.


Mùa này, Mata đã ghi đến 14 bàn thắng, 16 kiến tạo cho Chelsea và đang là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. Chứng kiến những điều tuyệt vời này, HLV Benitez không thể không khen ngợi tiền vệ người Tây Ban Nha.

Ông nói: "Cũng như Zola, Mata không quá cao to nhưng lại thông minh, linh hoạt trong vòng cấm. Anh ấy rất khéo léo, biết cách tìm khoảng trống cho mình, cho đồng đội."

Khả năng quan sát của Mata cũng rất đáng khâm nể. Thật không dễ để hội tụ những phẩm chất ấy. Đó là lý do tại sao những cầu thủ như Mata rất đắt giá và khó tìm được."


Bên cạnh đó, Benitez cũng cất lời ngưỡng mộ đối với tiền vệ Frank Lampard - cầu thủ chỉ kém 6 bàn so với kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho Chelsea: "Tôi tin Lampard sẽ sớm phá kỷ lục. Khi lựa chọn Lampard, tôi đã tin anh ấy có thể ghi bàn bởi những tố chất mà anh ấy sở hữu là rất đặc biệt."
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục