Mất toi 50 triệu euro, cựu chủ tịch Bayern tán gia bại sản

07:51 Thứ bảy 07/06/2014

Không chỉ phải vào nhà đá bóc lịch 3,5 năm, cựu Chủ tịch Bayern Munich, Uli Hoeness còn phải nộp phạt số tiền lên tới 50 triệu euro, tương đương với toàn bộ gia sản của mà ông tích cóp được từ khi còn là cầu thủ.

Vào thứ Hai vừa qua, Uli Hoeness chính thức vào nhà tù Landsberg, bắt đầu quãng thời gian thụ án kéo dài 3 năm 6 tháng.

Tuy nhiên, số tiền mà cựu Chủ tịch của Bayern Munich phải trả cho nhà nước trong vụ trốn thuế này sẽ không phải là 28,5 triệu euro như công bố trước đây, mà có thể sẽ lên tới 50 triệu euro. Trong số đó, Hoeness đã trả trước 10 triệu euro.

Uli Hoeness có thể phải nộp phạt số tiền lên tới 50 triệu euro.

Tờ Bild cho hay, hiện tại sở Tư pháp đang tiến hành nghiên cứu 70.000 trang tài liệu liên quan đến vụ việc của Hoeness. Như đã biết, việc ông này khai báo “tự nguyện” nhưng không thành thật, khiến số tiền trốn thuế tăng dần từ 3,5 triệu euro, 18 triệu euro, 27,2 triệu euro đến 28,5 triệu đã khiến các công tố viên nghi ngờ.

Hoeness đã vào tù nhưng số tiền bị ông “phù phép” vẫn là một ẩn số chưa thể xác định chính xác. Hồi giữa tháng 4 vừa qua, tờ Focus đã tiết lộ, số tiền trốn thuế kể trên thực chất có thể lên tới 30 triệu euro. Tờ Bild thì vừa cho hay, có thể vị Chủ tịch danh tiếng của “Hùm xám” sẽ phải trả nợ và bồi thường cho cơ quan thuế số tiền khổng lồ, lên tới 50 triệu euro.

Trước mắt, ông Uli Hoeness đang phải tập làm quen với nơi ở mới với nhiều thành phần tội phạm khác nhau trong nhà tù Landsberg. Mỗi tháng ông sẽ chỉ có 2 lần, mỗi lần 2 tiếng đồng hồ để gặp gỡ bà vợ Susanne và những người thân của mình.

Một thành viên trong gia đình Uli Hoeness cho biết, trong cả sự nghiệp thi đấu rồi làm Chủ tịch Bayern Munich, Uli Hoeness chỉ tích cóp được số tiền vào khoảng 50 triệu euro. Bây giờ mà phải nộp phạt 50 triệu euro, ông sẽ tán gia bại sản. Có lẽ ở trong tù, danh thủ người Đức đã bắt đầu thấm thía.

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục