Marouane Fellaini: Giấc mộng phù du

09:18 Thứ ba 29/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một năm trước anh nằng nặc đòi rời khỏi sân Goodison Park để đến Man United để thỏa mãn ước mơ được đá Champions League và có những danh hiệu. Trớ trêu thay, mùa vừa rồi MU còn đứng dưới cả Everton còn Fellaini làm bạn với ghế dự bị nhiều hơn ra sân thi đấu.

Từ thủ lĩnh của Everton

Đến Everton với mức giá kỷ lục của CLB thời điểm đó sau khi từ chối hàng loạt đội bóng lớn trong đó có chính… MU, Fellaini nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình bằng danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Everton mùa bóng 2008-2009. Sở hữu thể hình lý tưởng (cao 1m94), thể lực dồi dào, sự quyết liệt máu lửa cần thiết, ở anh hội tụ những kỹ năng hoàn hảo nhất của một tiền vệ đánh chặn để trở thành ngôi sao đẳng cấp. Không những vậy, không ít lần những cú sút xa búa bổ, những pha bật cao đánh đầu của Fellaini đã giúp Everton hưởng lợi rất nhiều, 33 bàn thắng sau 177 trận thi đấu cho The Toffees là một minh chứng.

Đến MU là sai lầm của Fellaini

Từ khi Arteta chuyển sang Arsenal một mình Fellaini đã quán xuyến cả khu trung tuyến cho Everton, giúp CLB này thường xuyên lọt vào top 6 dù đội hình không dồi dào. Rồi có lẽ, cái ngã rẽ định mệnh của Fellaini bắt đầu từ quyết định nghỉ hưu của Sir Alex. “Người thừa kế” vị trí danh giá đó chính là David Moyes, HLV đương nhiệm của Everton lúc bấy giờ. David Moyes cần Fellaini để tạo phe cánh, củng cố vị trí, Fellaini cần Man United để vươn tầm ngôi sao. Hai thầy trò đều có mục đích riêng cho mình, để rồi…

Thành người thừa tại Man United

Đen đủi cho Fellaini anh gặp phải chấn thương trong giai đoạn đầu gia nhập Man United. Trong một mùa giải mà Man United thi đấu cực kỳ tồi tệ, David Moyes và cả… Fellaini đều bị quy là tội đồ, là những bản hợp đồng thất bại. Suốt cả mùa giải, anh chỉ ra sân 13 trận với thành tích là 0 bàn thắng và 1… thẻ đỏ, 27,5 triệu bảng của MU chỉ để đánh bóng băng ghế dự bị. Một số vòng đấu, Fellaini chỉ được vào sân vài phút cuối với nhiệm vụ là… câu giờ, kéo dãn thời gian. David Moyes đã nhận kết cục thảm hại còn tình hình hiện tại của tiền vệ người Bỉ cũng không sáng sủa hơn.

Mặc dù Fellaini thi đấu khá tốt cùng đội tuyển Bỉ ở Brazil tuy nhiên HLV vừa nhậm chức của Man United ông Louis Van Gaal lấp lửng rằng ôngkhông cần đến anh ở MU. Quỷ đỏ đang thực hiện cải tổ mạnh mẽ trong mùa hè này với tham vọng giành lại ngôi vô địch, đáng chú ý nhất là việc đem về Ander Herrera từ A.Bilbao, cầu thủ này đã thi đấu chói sáng ở những trận giao hữu vừa qua và nhiều khả năng sẽ chiếm suất chính thức ở hàng tiền vệ. Một khi không được HLV trưởng ngó ngàng, cách tốt nhất cho Fellaini là tìm bến đỗ mới để cứu vãn sự nghiệp, số 31 của MU chỉ mới 27 tuổi, độ tuổi đẹp nhất của đời cầu thủ và không lý gì anh lại mài đũng trên ghế dự bị của đội chủ sân Old Trafford để chôn vùi sự nghiệp của mình.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục