Marcus Rashford mới ở Old Trafford

15:08 Thứ ba 09/04/2024

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford hứa hẹn sẽ có nhiều sự thay đổi lớn sau mùa giải năm nay.

Trong trận hòa 2-2 với Liverpool cuối tuần qua, người hâm mộ Manchester United chứng kiến hậu vệ trẻ Willy Kambwala đóng vai trò quan trọng. Cuộc khủng hoảng chấn thương ở hàng phòng ngự đã tạo cơ hội cho Willy Kambwala và cầu thủ này phần nào chứng tỏ giá trị.

Hoàn cảnh của Kambwala làm gợi nhớ đến Marcus Rashford vào năm 2016. Đó là cuộc khủng hoảng chấn thương dưới thời Louis van Gaal, khi Manchester United buộc phải trông cậy vào các cầu thủ trẻ của học viện, khi Wayne Rooney và Anthony Martial vắng mặt.

Marcus Rashford mới ở Old Trafford - Bóng Đá

 Kambwala có thể bước ra ánh sáng.

Rashford ghi 4 bàn sau 2 trận và nhanh chóng khẳng định bản thân. Anh lập tức trở thành cầu thủ đội một và hiện đã có 396 lần ra sân cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Sự xuất hiện của Kambwala có phần khác biệt, nhưng vẫn mang tới cảm giác quen thuộc. Chấn thương đối với các ngôi sao đội một đã tạo cơ hội cho Kambwala thể hiện. Trong điều kiện bình thường rõ ràng cầu thủ trẻ sẽ không được chọn.

HLV Erik ten Hag cho biết Kambwala cũng gây ấn tượng trong các buổi tập luyện và màn trình diễn của anh trước Liverpool đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Bây giờ thách thức đối với Kambwala là theo bước chân Rashford và ở lại đội lâu dài. Ít nhất thì cầu thủ trẻ này đã có cơ hội.

Kambwala xuất hiện vào thời điểm rất thú vị đối với Manchester United, khi nhà đầu tư mới Ineos đang tìm cách lên kế hoạch cho tương lai. Ineos muốn Manchester United hoạt động thông minh hơn trên thị trường chuyển nhượng, để mắt tới những ngôi sao trong tương lai chứ không chỉ đơn thuần theo đuổi những tên tuổi lớn.

Trong trường hợp này, Manchester United đã đi đúng hướng. Kambwala được ký hợp đồng khi mới 16 tuổi, đến từ Sochaux. Kambwala là mẫu cầu thủ trẻ tài năng mà Man United bổ sung và xây dựng tương lai lâu dài.

Trong khi Kobbie Mainoo nổi bật với tư cách là một tài năng cây nhà lá vườn, thì Kambwala có thể trở thành thương vụ đặc trưng cho những gì Ineos muốn thực hiện. Đó là chính sách mua những ngôi sao trong tương lai và xây dựng một đội bóng xung quanh.

Marcus Rashford mới ở Old Trafford - Bóng Đá

 Tương lai của Man Utd.

Giám đốc kỹ thuật sắp được bổ nhiệm Jason Wilcox được đánh giá cao trong việc phát triển các cầu thủ trẻ và Kambwala là cái tên phù hợp. Tài năng người Pháp vẫn cần chứng tỏ rằng mình xứng đáng được ở lại, nhưng ở tuổi 19, anh đảm bảo có cơ hội và một hợp đồng dài hạn.

Manchester United cần phải đại tu hàng thủ vào mùa hè này. Có thể Victor Lindelof, Jonny Evans và Raphael Varane đều ra đi. Man Utd cũng không thể trông cậy vào Lisandro Martinez khi hậu vệ người Argentina thường xuyên chấn thương.

Quỷ đỏ sẽ ký hợp đồng với một trung vệ, đó là điều chắc chắn. Nhưng với Kambwala, Man Utd sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí. Thay vì phân bổ 70 triệu bảng cho hai trung vệ, Man United có thể sử dụng phần lớn số tiền này cho một trung vệ, và đầu tư số tiền còn lại vào các vị trí khác.

Với quyết tâm thực sự nắm bắt cơ hội như Marcus Rashford đã từng làm, Kambwala có thể thành công và đóng vai trò quan trọng ở Old Trafford trong tương lai.

Tiểu Lam | 14:38 09/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục