"Mãnh hổ" Falcao bay cao cùng Colombia

15:07 Thứ năm 11/10/2012

Đang tạm xếp thứ 2 tại vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ (chỉ kém đội đứng đầu Argentina đúng 1 điểm), Colombia hiện tràn trề hy vọng lần đầu được góp mặt trở lại vào VCK một kỳ World Cup kể từ France 1998. Niềm cảm hứng và cũng là niềm tin chiến thắng của Colombia chính là chủ công Falcao.

Falcao (9) đang là hạt nhân trong thành công của ĐT Colombia

Falcao mới đóng góp 3 bàn cho Colombia trong chiến dịch giành vé tới Brazil tranh tài. Con số ấy chỉ bằng nửa của Higuain (Argentina) và Suarez (Uruguay). Nhưng ít mà chất, 3 pha lập công ấy góp phần quan trọng mang về 9 điểm trong số 13 điểm mà Colombia đã tích cóp được.

Bàn đầu tiên được Falcao thực hiện vào phút 90+3 trong trận ra quân thắng Bolivia 2-1 của Colombia. Đáng nhớ ở chỗ, đó mới là lần đầu tiên trong lịch sử Colombia thắng Bolivia trên sân khách ở vòng loại World Cup. Trận tiếp Uruguay, ngôi sao đang khoác áo Atletico ghi bàn ngay từ phút thứ 2, mở ra chiến thắng 4-0 cho đội nhà. Trận này, anh còn kiến tạo giúp Zuniga ấn định tỷ số. Chuyến làm khách trên sân của Chile, Falcao cũng lập công trước khi kiến tạo cho Gutierrez ấn định chiến thắng 3-1.

Chơi ở vị trí trung phong, Falcao không chỉ đảm trách tốt nhiệm vụ ghi bàn mà còn rất bén duyên châm ngòi cho đồng đội lập công. Trong chiến dịch lần này, Falcao rất biết cách “phân phối đạn” cho các trận và cứ anh ghi bàn trận nào là Colombia thắng trận đó.

Lịch đấu phía trước của Colombia rất thuận lợi. Họ lần lượt tiếp Paraguay (ngày 13/10), tiếp Bolivia (ngày 22/3/2013) và làm khách trên sân của Venezuela (ngày 26/10/2013) trước khi chạm trán đối thủ khó chơi nhất Argentina. Đây sẽ là giai đoạn tuyệt vời để Falcao có cơ hội tích điểm cho Colombia cũng như tích bàn thắng cho cá nhân anh trong cuộc đua với Higuain và Suarez.

Cứ nhìn vào phong độ chói sáng của Falcao ở Porto, Atletico và ĐT Colombia thì có lẽ vào tháng 1 tới, anh có khoác áo CLB nào cũng không làm giảm niềm tin giành vé đến Brazil của Colombia…

Đức Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục