Mancini: 'Thắng 1-0 còn hơn 6-1'

14:43 Chủ nhật 09/12/2012

Nhà cầm quân người Italy muốn đội bóng của mình thắng thuyết phục kình địch thay vì phải nhờ tới sự chênh lệch về lực lượng.

Roberto Mancini tỏ ra tự tin trước trận derby Manchester.

Man City từng giành cả hai chiến thắng trước MU tại Premier League mùa giải trước. Trận lượt đi, thầy trò Mancini "hủy diệt" MU ngay tại Old Trafford với tỷ số không tưởng 6-1. Trong trận đấu quyết định lượt về, Man City vất vả thắng 1-0 và đó ba điểm quyết định giúp nửa xanh thành Manchester đăng quang.

Tuy nhiên khi được hỏi về khả năng có thể lặp lại chiến tích 6-1 như mùa giải trước, Mancini khẳng định ông chỉ muốn thắng 1-0 bất chấp MU đang gặp vấn đề nghiệm trọng ở hàng thủ.

"Khi chúng tôi giành chiến thắng 6-1, MU chỉ chơi với 10 người trong suốt cả hiệp hai bởi thẻ đỏ của Jonny Evans", Mancini nói. "Ở trận thắng 1-0 thì khác, chúng tôi đã chơi rất tập trung và tận dụng tốt cơ hội. Đó mới thực là một trận derby bởi MU đã có lực lượng mạnh nhất."

"Tôi cho rằng tỷ số 1-0 là đủ. MU đang nỗ lực cải thiện hàng phòng ngự. Chúng tôi cũng gặp vấn đề ở hàng thủ vào đầu mùa nhưng đã chơi tốt hơn vào lúc này. Họ cũng sẽ làm được như vậy", chiến lược gia 48 tuổi thận trọng.

Cũng theo Mancini, ông yêu cầu các học trò phải quên đi kết quả ở mùa giải năm ngoái. Nhưng ngược lại nhà cầm quân này muốn họ phải chơi giống như ở hai chiến thắng trước MU, nếu làm được điều này thì Man City có cơ hội lớn trong trận derby.

Bên cạnh đó Mancini khẳng định mùa giải sẽ không kết thúc cả khi Man City thất bại và MU dẫn trước 6 điểm.

"Tôi còn nhớ mùa trước MU từng dẫn trước chúng tôi 8 điểm ở giai đoạn cuối. Phải chăng lúc đó họ cũng nghĩ chức vô địch đã nằm trong túi?", Mancini xoáy vào thất bại của kình địch.

Trận đấu giữa Man City và MU sẽ diễn ra lúc 20h30 đêm nay.

Ngọc Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục