Manchester United: Đời có vay, có trả

09:21 Thứ hai 18/03/2013

Đã từng có những nhận định về vấn đề “số phận” sau khi Manchester United bị Real Madrid loại khỏi Champions League để sau những gì diễn ra cuối tuần qua, các CĐV của Quỷ đỏ sẽ hoà chung suy nghĩ của tất cả về việc “cuộc sống luôn công bằng”. Có vay, có trả, số phận sẽ đền đáp nỗi thất vọng của họ ở một khía cạnh khác...

Tất nhiên, ai cũng hiểu rằng, khát khao - hay nói trắng ra là “lòng tham” của con người luôn là thành công, là đỉnh cao vinh quang, là những nụ cười hạnh phúc. Chẳng ai muốn khóc vì sự thất vọng, nuối tiếc và nỗi đau...

Thế nhưng, một sự thật mà ai cũng nói - nhưng hiếm khi muốn thừa nhận, rằng “không gì là mãi mãi”, để sự kỳ vọng tăng dần sẽ trở thành nỗi đau cùng cực khi “bong bóng vỡ”.

Ai cũng hiểu Man United đã tạo dựng được cho mình trở thành một trong những CLB tên tuổi và mạnh nhất thế giới, nhưng nếu họ cứ mãi là kẻ giành hết chức vô địch, cuộc chơi sẽ chẳng còn gì thú vị. Đó là lý do vì sao - theo suy nghĩ duy tâm, có sự tồn tại của số phận, với bàn tay sắp đặt.

Nhìn lại những gì đã diễn ra trong thời gian qua, Bầy quỷ đỏ của Sir Alex Ferguson đã có những thành công rất lớn để trở thành CLB giàu thành tích nhất xứ sở sương mù, để vô địch châu Âu (2008) và để 2 lần khác vào chung kết Champions League (2009, 2011). Dĩ nhiên, các CĐV của Quỷ đỏ khó có thể cảm thấy ấm ức với 2 thất bại trước Barcelona ở giai đoạn đỉnh cao nhất về phong độ, sức mạnh và sự thống trị bằng tiqui-taca danh tiếng.

Mùa này, Man United phải dừng chân ngay ở vòng 1/8 dưới tay Real Madrid. Họ có quyền ấm ức vì chiếc thẻ đỏ của Nani ở trận lượt về tại Old Trafford. Họ có quyền ấm ức vì đã chơi tốt, nhưng nếu đặt mình vào vị trí của CĐV của Real Madrid, họ cũng sẽ hiểu được cảm giác mà các Madridista đã phải chịu trong hơn 10 năm qua.

Vì thế, số phận “đền” cho Man United ở một khía cạnh khác. Nếu như tại Premier League mùa giải trước, chức vô địch tuột khỏi tay họ trong những giây cuối cùng của mùa giải chỉ vì bàn thắng mà Sergio Aguero ghi cho Man City, thì đến mùa giải này, con đường giành lại ngôi Vương của họ lại dễ dàng hơn bao giờ hết. Sau vòng 30 của giải Ngoại hạng mùa 2012/13, khoảng cách giữa họ với người hàng xóm đã lên tới 15 điểm.

Trong lúc họ có những ngôi sao xuất hiện đúng lúc để toả sáng và giải quyết trận đấu thì ngược lại, các đối thủ - Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Tottenham, đều không kéo dài được sự ổn định. Hay nói một cách khác, các đối thủ cứ lần lượt “tự bắn vào chân” để Quỷ đỏ cứ thế vọt đi với cách biệt quá lớn trước 8 vòng đấu còn lại. Ngay như vòng 30 cũng cho thấy rõ sự khác biệt về “sự lựa chọn của số phận”, khi mà Man City không thể thắng Everton thi đấu ít người hơn, còn Man United thắng Reading 1-0 bằng cú dứt điểm cũng có phần may mắn của Wayne Rooney.

Giờ thì ngay cả những thành viên của sân Old Trafford đều đã đủ lý do để tin vào chức vô địch. Không cần phải giấu giếm, e dè, họ đã nói về chức vô địch Anh lần thứ 20 trong lịch sử.

Chưa đủ thuyết phục ư? Tại FA Cup, Man United có thể đã bị loại ngay từ vòng 3 nếu như Robin van Persie không ghi bàn gỡ hoà 2-2 trên sân West Ham ở phút bù giờ, để sau đó thắng ở trận đá lại và thắng 2 trận sau đó (trước Fulham và Reading). Trừ trận hoà 2-2 trên sân West Ham, 4 trận sau đó của Man United đều đá trên sân Old Trafford. Còn việc để Chelsea gỡ hoà 2-2 tại tứ kết sau khi đã dẫn trước 2 bàn thì họ chỉ có thể tự trách mình chứ không phải số phận...

Phi Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục