Manchester City: Đã đến lúc để Micah Richards ra đi?

21:36 Thứ ba 11/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sự nghiệp của Richards tại Manchester City vài mùa gần đây đã xuống dốc với việc anh luôn bị những chấn thương hành hạ và thêm vào đó là phong độ xuất sắc của Zabaleta bên phía cánh phải. Hành động từ chối bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm của Richards càng làm gia tăng nguy cơ anh sẽ phải ra đi vào cuối mùa này; từ chối gia hạn cũng đồng nghĩa với việc khẳng định anh không còn mặn mà với đội chủ sân Etihad lúc này và có lẽ đã đến lúc City để anh ra đi.

Micah Richards là một trong những cầu thủ trẻ triền vọng đã được đào tạo tại học viện của Manchester City. Anh đã chơi bóng ở đây từ năm 14 tuổi và ít ai biết rằng, Richards là cầu thủ duy nhất trưởng thành từ học viện của Manchester City “sống sót” dưới triều đại của tỉ phú Sheikh Mansour. Anh là một mảng của kí ức và cũng là niềm tự hào của một đội bóng ít truyền thống như City. Không phải cầu thủ nào cũng vinh dự được chiếm một góc khán đài sân vận động Etihad, nơi treo những bức ảnh của Richards kể từ lúc còn đeo băng đội trưởng đội trẻ cho tới khi đoạt cúp Premier League cùng City năm 2012.

Micah Richards.  Ảnh: Internet

Những chấn thương liên tiếp trong vài mùa gần đây là lí do anh không thể cống hiến nhiều cho đội bóng của mình. Richards mới chỉ đá 9 trận tại Premier League trong vòng 2 năm qua và từ đầu năm nay, anh mới chỉ đá 2 trận ở FA cup gặp Blackburn và Watford. Vai trò của anh trong đội hình của Pellegrini lúc này là hết sức nhạt nhòa và vị thuyền trưởng người Chile cũng không giấu diếm ý định thay thế anh bằng những bản hợp đồng chất lượng hơn.

Nếu Manchester City có ý định bán Richards, chắc chắn việc anh là đứa con của lò đạo tạo sẽ khiến họ phải suy nghĩ lại và hơn nữa, họ sẽ phải tìm ra một hậu vệ phải đẳng cấp để thay thế anh. Gánh nặng bên hành lang cánh phải đang đè lên vai một mình Pablo Zabaleta, người đã phải đá hầu hết các trận đấu của City mùa giải này. Và nếu hậu vệ người Argentina chấn thương, Pellegrini không còn lựa chọn nào khác ngoài Richards.

Thêm vào đó, những người hâm mộ của City có lẽ còn nhớ phong độ ấn tượng của Richards mùa 2011-2012 khi City giành chức vô địch ngoại hạng Anh. Richards là lựa chọn số một của Roberto Mancini lúc đó, anh đã làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự và chính anh, chứ không phải là Zabaleta mới là hòn đá tảng trước khung thành Joe Hart. Sự sa sút phong độ của anh có nguyên nhân từ những chấn thương dai dẳng và mọi người đều biết nếu anh có thể chơi với 100% sức lực, Richards hoàn toàn có thể chận đứng những tiền đạo nguy hiểm nhất.

Nhưng mặc dù vẫn được tạo cơ hội để lấy lại phong độ, Richards đã có những trận đấy rất tệ hại điển hình là trận thua trước Sunderland và Bayern Munich, anh là một trong những vị trí yếu nhất của City thường bị đối thủ khai thác triệt để và hậu quả là City đã để thua cả hai trận. Ngay cả khi phong độ sa sút thảm hại, Richards cũng không thể hiện thái độ tích cực khi từ chối bản hợp đồng mới của City; đó chẳng khác nào một lời tuyên bố kết thúc cho mối tình Manchester City- Micah Richards đã kéo dài 12 năm!

Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục