Man Utd mắc sai lầm quá lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông

23:39 Thứ năm 07/03/2024

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford có lẽ đang thực sự hối tiếc về một quyết định của mình trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Dễ dàng khẳng định, lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng là lý do chủ yếu dẫn đến sự bết bát của Manchester United trong mùa giải năm nay. Điều này đã được thể hiện rõ trong trận derby thành Manchester cuối tuần qua, khi HLV Erik Ten Hag phải bố trí một đội hình xuất phát chắp vá, còn băng ghế dự bị thì đầy rẫy những tài năng trẻ từ Học việc, chưa được kiểm chứng khả năng tại Premier League.

Rõ ràng, Man United đã "tự bắn vào chân mình" khi không có cho mình sự chuẩn bị kỹ càng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Không thể chiêu mộ thêm tân binh vì khó khăn về mặt tài chính, nhưng thay vì giữ cho đội hình ổn định, họ lại tự mình làm cho lực lượng trở nên mỏng đi khi quyết định chia tay hàng loạt cái tên trong đội một, từ Facundo Pellistri, Donny Van De Beek cho đến Hannibal Mejbri.

Man Utd tìm thấy chiến binh quả cảm mới, Luke Shaw hãy dè chừng - Bóng Đá

 Man Utd mắc sai lầm với Reguilon. 

Tuy nhiên, sai lầm nghiêm trọng nhất của Man Utd đã đến từ Sergio Reguilon, khi họ quyết định chấm dứt sớm thỏa thuận cho mượn của hậu vệ này và để anh trở lại Tottenham Hotspur. Dù biết Tyrell Malacia đang dính chấn thương dài hạn và Luke Shaw thường xuyên gặp vấn đề về thể lực, Quỷ đỏ vẫn dứt khoát chia tay Reguilon. Và giờ đây, họ đang phải trả giá cho quyết định thiếu sáng suốt của mình.

Với việc Shaw và Malacia đều đang ngồi ngoài, hậu vệ cánh trái thực thụ duy nhất mà Ten Hag đang có trong tay là Harry Amass - một cầu thủ mới 16 tuổi và tất nhiên là chưa sẵn sàng để thi đấu ở đội một. Vì vậy, nếu không dịch chuyển Diogo Dalot sang cánh trái thì Ten Hag phải bố trí Victor Lindelof hoặc Sofyan Amrabat thi đấu trong vai trò này, và tất nhiên là cả hai đều không đáp ứng được kỳ vọng.

Về phần Reguilon, anh đã chuyển sang khoác áo Brentford theo dạng cho mượn đến cuối mùa. Nhưng dù vậy, mới đây thì hậu vệ người Tây Ban Nha lại càng khiến cho sai lầm của Man Utd nghiêm trọng hơn, khi anh cho thấy mình sở hữu những phẩm chất mà nhiều cầu thủ đang khoác áo Quỷ đỏ không có: đam mê chiến thắng và tình yêu đối với câu lạc bộ.

Sergio Reguilon names the Manchester United star whose helped him settle in at Old Trafford - Bóng Đá

 Reguilon đã luôn nỗ lực hết mình dưới màu áo Man Utd. 

"Chúng tôi đang bảo vệ danh hiệu này và bị loại. Tôi không quan tâm nếu mình chỉ ở đây 6 tháng, tôi vẫn thất vọng. Tôi không biết mình đã khóc như một đứa trẻ trong bao lâu. Bruno Fernandes đến và nói tôi nên thư giãn, nhưng tôi vẫn có một gương mặt tồi tệ.", Reguilon chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với The Times, hồi tưởng lại thất bại ở Carabao Cup trước Newcastle United.

"Vấn đề của tôi, tôi quá dễ xúc động. Tôi cảm nhận tất cả mọi thứ trong bóng đá, giống như cuộc sống của mình. Tôi phải kiểm soát điều đó nhiều hơn, nhưng nó đã luôn là một phần của tôi, kể từ khi tôi còn là một đứa trẻ."

Công bằng mà nói, không chỉ mang tinh thần mà một cầu thủ Man Utd nên có, yếu tố chuyên môn của Reguilon cũng không phải là vấn đề khi anh đã mang đến Old Trafford nhiều màn thể hiện ấn tượng. Dù vậy, Man Utd vẫn quyết định đẩy đi Reguilon và có lẽ họ đang rất tiếc nuối về sai lầm của mình. 

Huỳnh Phong | 22:41 07/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục