Man United và Felipe Anderson: Cần thì rất cần nhưng…

21:11 Thứ năm 07/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Felipe Anderson đang được đồn đoán rất nhiều sẽ trở thành tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông của Man United. Thậm chí còn có tin người đại diện của Anderson đã bay sang Manchester để tiến hành đàm phán và thương lượng với Quỷ đỏ. Thực hư thế nào thì chưa rõ nhưng có thể thấy rằng, Man United đang rất cần mẫu cầu thủ như Anderson. Tuy vậy, Quỷ đỏ cũng nên cẩn thận.

Sự trưởng thành nhanh chóng

Felipe Anderson gây ấn tượng trong màu áo Lazio. Ảnh: Internet.

Sinh năm 1993, năm nay Anderson sẽ chuẩn bị bước sang tuổi 23. Đó là lứa tuổi quá đẹp của một cầu thủ. Thế nhưng, không cần phải đợi đến bây giờ Anderson mới bắt đầu thể hiện được năng lực mà anh đã “phát tiết” từ khá sớm. Đến Lazio từ mùa giải 2013/2014, Anderson được ra sân trong 20 trận đấu nhưng chỉ ghi được một bàn thắng.

Sự khác biệt đã đến ngay ở mùa giải vừa qua khi Lazio sử dụng Anderson đến 37 trận đấu và đổi lại, tiền vệ này ghi đến 11 bàn thắng cùng 7 đường chuyền thành bàn và là nhân tố không thể thiếu của CLB. Anderson được đánh giá là cầu thủ có thể chơi tốt ở hai hành lang cánh và ở vị trí hộ công. Sở hữu những phẩm chất vốn có từ vùng đất Brazil nên Anderson thi đấu không khác gì một vũ công Samba đang khiêu vũ.

Lazio không muốn bán Anderson. Lý do là bởi những cầu thủ trên hàng tấn công của Lazio đang không có phong độ ổn định nên trách nhiệm được dồn lên vai Anderson khá nhiều. Dù vị trí trên bảng xếp hạng không tương xứng như mùa giải trước nhưng Lazio vẫn tin vào một vị trí chấp nhận được khi mùa giải này kết thúc, với điều kiện họ giữ được Anderson.

Man United cần Anderson nhưng có nên mạo hiểm?

Việc chiêu mộ Felipe Anderson cũng có những rủi ro nhất định. Ảnh: Internet.

Với những gì mà Anderson thể hiện, rõ ràng Man United rất muốn có tiền vệ này trong đội hình. Cánh trái hiện nay của Man United là sự thất bại và HLV Van Gaal cần phải sửa sai, đồng thời chờ Memphis Depay thực sự nghiêm túc với sự nghiệp ở Old Trafford.

Nếu có Anderson, hàng tấn công của Man United xem như cân bằng hơn rất nhiều và những giải pháp của HLV Van Gaal sẽ có thêm phương án thực hiện. Nên nhớ, Man United đang bị sơ cứng trên hàng công. Quỷ đỏ thiếu những pha bóng sáng tạo và đầy sự ngẫu hứng để đặt hàng phòng ngự đối phương vào thế bị động. Dù Man United vẫn còn đó những Juan Mata hay Ander Herrera nhưng cảm giác những cầu thủ này không có phong độ ổn định.

Tuy vậy, có một điều mà HLV Van Gaal cũng cần hết sức thận trọng bởi cầu thủ Brazil nói riêng và các cầu thủ đến từ vùng đất Nam Mỹ nói chung thường khó thành công ở Old Trafford. Nếu HLV Van Gaal tự tin phá vỡ điều kỳ lạ này thì ông hãy tính đến phương án có Anderson bằng mọi giá. Ngược lại, HLV Van Gaal dù rất muốn có Anderson thì cũng đừng nên mạo hiểm. Với mức giá của Anderson, sẽ không khó để HLV Van Gaal có được một tiền vệ tấn công ở chính Premier League.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:42 07/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục