Man United không còn là một CLB lớn

00:11 Thứ năm 14/12/2023

TinTheThao.com.vnĐoàn quân Erik ten Hag trở lại Champions League sau 1 năm vắng bóng. Nhưng thay vì thể hiện sức mạnh của một đội bóng từng 3 lần lên ngôi vương châu Âu, Manchester United lại biến mình trở thành “gã hề” lố bịch.

Mặc dù nằm trong bảng đấu được đánh giá “dễ thở” cùng với sự đầu tư mạnh mẽ 200 triệu Bảng trong kỳ chuyển nhượng hè 2023 nhưng tất cả những gì Quỷ Đỏ làm được là vị trí cuối cùng sau 6 trận vòng bảng Champions League.

Thậm chí, Bruno Fernandes và các đồng đội còn xếp sau những đối thủ bị đánh giá thấp hơn như Copenhagen hay Galatasaray. Man United không giành nổi một tấm vé dự đấu trường hạng hai Europa League. Sau tất cả những gì thể thể hiện, đội chủ sân Old Trafford đang chứng minh họ không còn là 1 đội bóng lớn tại châu Âu. 

Đứng cuối tại bảng đấu dễ

Bị loại chỉ sau 6 trận vòng bảng, Man United nên tự trách mình bởi họ đã được UEFA “ưu ái” xếp vào một nhóm đấu nhẹ nhàng. Đối thủ lớn nhất mà Quỷ Đỏ đối mặt là Bayern Munich nhưng hai CLB còn lại Galatasaray và Copenhagen hoàn toàn trở thành “miếng mồi ngon” để Man United đánh chiếm một trong hai vị trí dẫn đầu. 

Trong 10 năm gần đây, Copenhagen chỉ có 4 lần tham dự Champions League và lọt vào vòng ⅛ 1 lần duy nhất. Với Galatasaray, đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ chưa có cơ hội lọt vào vòng 16 đội trong hơn một thập kỷ và chiến thắng tại Old Trafford hồi tháng 10 chính là lần đầu tiên kể từ năm 2018, đội chủ sân RAMS Park giành trọn vẹn 3 điểm trong một trận đấu thuộc vòng bảng Champions League. 

 - Bóng Đá

 Man United nên tự trách bản thân khi bị loại tại bảng đấu dễ. 

Một CLB mạnh như Man United bắt buộc phải giành trọn vẹn điểm số trong 4 lần đối đầu với hai đội bóng trên nhưng chỉ 1 trận thắng vất vả trước Copenhagen là đủ để nửa đỏ thành Manchester nói lời tạm biệt giải. 

Không giữ được “cái đầu lạnh” ở những khoảnh khắc then chốt

Tại Champions League mùa này, Man United thường xuyên vươn lên dẫn trước đối thủ. Trong 6 trận đấu vòng bảng, đoàn quân Ten Hag có 3 lần khai thông thế cân bằng. Tuy nhiên sự lơ là trong các thời điểm then chốt khiến Man United đánh mất tất cả. 

 - Bóng Đá

 Đội chủ sân Old Trafford liên tục đánh mất lợi thế dẫn bàn. 

Marcus Rashford bị truất quyền thi đấu ở phút 42 trong chuyến làm khách trước Copenhagen khi đội bóng của anh đang có lợi thế dẫn 2 bàn. Với 10 người trên sân, Quỷ Đỏ để đối thủ chọc thủng lưới 2 bàn liên tiếp trong 4 phút bù giờ cuối cùng qua đó cay đắng nhận thất bại 3-4. 

Cơn ác mộng lội ngược dòng tiếp tục xảy ra tại Istanbul. Man United khi đó đã dẫn trước chủ nhà Galatasaray 3-1 cho đến phút 62. Nhưng chỉ sau 10 phút, nhà ĐKVĐ Super Lig đã đưa trận đấu trở lại thế cân bằng nhờ những sai lầm của thủ môn Andre Onana. 

Một hàng phòng ngự yếu ớt

Thủng lưới 15 bàn sau 6 trận, Man United chính thức phá vỡ kỷ lục tồn tại 73 năm của Royal Antwerp khi trở thành CLB để thủng lưới nhiều nhất tại vòng bảng. Những sai lầm nơi bộ tứ vệ khiến Quỷ Đỏ trả giá đắt. 

 - Bóng Đá

 Sự hớ hệnh nơi hàng thủ khiến Quỷ Đỏ không thể viết tiếp câu chuyện tại Champions League. 

Chỉ trong màn đối đầu lượt đi với Galatasaray tại Old Trafford, các cầu thủ Man United đã có 2 lần “tặng quà” cho đối thủ. Sự lơi lỏng của Raphael Varane và Diogo Dalot trong việc theo kèm Wilfried Zaha ở bàn thua đầu tiên hay sai lầm đáng trách từ Andre Onana khiến Casemiro phạm lỗi với đối thủ dẫn đến quả penalty sau đó đã tạo nên cơn ác mộng cho Man United tại Nhà hát của những giấc mơ hôm ấy. 

Nỗi thất vọng nước Anh

Trong 4 đại diện Premier League thi đấu tại Champions League mùa này, đoàn quân Ten Hag là CLB thể hiện bộ mặt bạc nhược nhất. 

Newcastle United dù rơi vào bảng đấu khó với những AC Milan, Borussia Dortmund hay PSG nhưng Chích Chòe vẫn tạo nên nhiều khoảnh khắc chói sáng ở lần đầu tiên quay trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu sau 20 năm vắng bóng. 

Đội chủ sân St James Park hủy diệt đội bóng số 1 nước Pháp PSG với tỷ số 4-1 và thiếu may mắn khi bị đội chủ sân Công viên các hoàng tử cầm chân ở trận đấu lượt về.

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ giải, Manchester City vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội tại bảng đấu của mình khi dễ dàng có tấm vé đi tiếp sớm 1 lượt đấu. CLB còn lại của nước Anh là Arsenal cũng dẫn đầu bảng B sau 6 trận. Đặc biệt, đoàn quân Mikel Arteta còn tạo nên 2 chiến thắng đậm đà 4-0 và 6-0 trước PSV Eindhoven cũng như Lens. 

Chưa hết, việc Man United bị loại sớm có thể khiến cả Premier League ảnh hưởng. Theo đó, khi mùa giải Champions League tiếp theo nâng tổng số đội tham dự lên 38 CLB, hạng đấu cao nhất xứ Sương Mù sẽ có 5 đại diện góp mặt. Tuy nhiên, viễn cảnh này chỉ xảy ra khi Premier League duy trì một vị trí trong top 2 giải đấu trên BXH CLB của UEFA và màn trình diễn tệ hại của Quỷ Đỏ chắc chắn sẽ khiến giải đấu này bị trừ điểm nặng nề. 

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 23:41 13/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục