Man United của ngày xưa đây rồi!

13:43 Thứ tư 17/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngày Sir Alex Ferguson nói lời chia tay Man United Quỷ đỏ từ vị thế của một nhà ĐKVĐ trở thành đội bóng tầm trung ở Premier League, đó là nỗi đau không của riêng ai. Đội bóng này trở nên cô đơn lạc lõng và thiếu đi khát khao chơi bóng như thời gian ông còn tại vị và đương nhiên kết cục là một mùa bóng thất bại toàn tập không còn gì bàn cãi.

Lâu rồi người hâm mộ không còn thấy được một Man United đồng hành với những chức vô địch, nhưng sau 1 mùa giải thất vọng thì bây giờ những kí ức đẹp đẽ lại đang hiện về trong tâm trí các Manucians. Man United của Louis Van Gaal đã trở lại đúng với bản chất đã đánh mất của mình chiến thắng và chiến thắng đó là đích đến của họ sau mỗi trận đấu.

Sau hơn 4 tháng có mặt ở “Nhà hát của những giấc mơ” từ đóng đổ nát mà David Moyes để lại Louis Van Gaal đang đánh thức giấc ngủ mê của Quỷ đỏ bằng những trận thắng liên tục. Man United bây giờ tràn đầy sinh khí họ sẵn sàng đối mặt với bất kì đối thủ nào mà không chút sợ sệt như cách đây chưa lâu.

Man United vừa có chiến thắng thứ sáu liên tiếp. Ảnh: Internet

Về chiến thuật người ta lại thấy một lối chơi rực lửa của họ ngày nào, tấn công cống hiến và khi cần cũng có thể chơi rát, chắc chắn để bảo vệ khung thành đội nhà. Trên sân các cầu thủ di chuyển liên tục họ tạo ra một sức ép dữ dội lên đối phương. Ở trận đấu thắng Liverpool 3-0 vừa qua Man United đã thể hiện tố chất của một đội bóng lớn không cần phải tấn công nhiều, áp đặt lối chơi đối phương mà cần nhất là những thời khắc xuất thần của các cá nhân, những bàn thắng đến đúng lúc để kết liễu đối phương.

Trong phòng thay đồ Van Gaal đang tỏ ra khá am hiểu về các học trò ông đã tạo ra một bầu không khí ấm cúng vui vẻ như một gia đình giúp các cầu thủ gắn kết lợi với nhau và “tự nhiên” thành công sẽ đến.

Năm ngoái, HLV David Moyes đã hủy tiệc Giáng sinh trong bối cảnh M.U thi đấu vô cùng bết bát. Nhưng năm nay Van Gaal đã khơi lại không khí lễ hội tại Old Trafford khi cho phép cả đội tổ chức bữa tiệc chung nhân dịp Noel bên cạnh những người thân. Đó là một đòn tâm lý cần thiết trong giai đoạn tháng 12 bận rộn với lịch thi đấu dày đặt này.

CĐV Red Devils đã quá quen việc Van Gaal thay đổi liên tục từ đội hình chính thức, đến sơ đồ chiến thuật vì đó chỉ mới là giai đoạn thử nghiệm, hơn nữa các cầu thủ Quỷ đỏ cứ thay nhau chấn thương khiến Van Gaal vô cùng khó khăn để tìm kiếm một đội hình ưng ý.

Van Gaal đủ thông minh để sử dụng chiêu bài “nguyên tắc chiếc lò xo” ông giữ một số cầu thủ tài năng nhưng thiếu ý chí chiến đấu hồi đầu mùa như Rooney, Fellaini, Valencia, Young lên ghế dự bị để rồi sau đó cho họ trở lại và như một chú hổ bị tổn thương họ buộc phải đứng lên để chứng tỏ mình, vì thế không quá khó hiểu khi họ toả sáng liên tục ở những vị trí của mình và góp công vào thành tích ấn tượng chung của cả đội bóng.

Man United đang có chuỗi trận thắng lên đến con số 6 một điều mà những Manucians có trí tưởng tượng cao nhất cũng không thể hình dung ra được hơn một tháng trước. Quỷ đỏ đang thắng theo những cách khác nhau từ những trận thắng tuyệt đối đến may mắn nhưng nó làm nhiều người nhớ đến phong cách của Sir Alex ngày nào, chiến thắng là 3 điểm đôi khi không cần phân biệt là màu mè hoa mĩ hay thực dụng khô cứng.

Sau bao tháng ngày trong bộn bề khủng hoảng cuối cùng ngày mà các CĐV Man United mong đợi cũng đã đến Quỷ đỏ đã trở lại với hình ảnh của đội bóng 20 lần vô địch bóng đá Anh, vừa qua họ vừa giành chiến thắng thuyết phục 3 bàn không gỡ trước đội bóng vô địch nước Anh nhiều thứ 2. Đó là sự kiện đánh dấu sự trở lại của Bầy Quỷ thần thánh, sẽ chẳng có ngọt ngào nào hơn nhìn đội bóng yêu thích của mình sau một trận thắng lại tiếp tục một trận thắng khác, hỡi các Manucians.

(Bạn đọc Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục