Manchester United 3-0 Liverpool: Cúi đầu trước Van Gaal

22:33 Chủ nhật 14/12/2014

(TinTheThao.com.vn) – Manchester United đã đòi lại món nợ để thua Liverpool mùa trước sau khi đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0 trên sân nhà Old Trafford ở trận cầu tâm điểm của vòng 16 Premier League diễn ra tối 14/12. Với thầy trò Louis van Gaal, đây là trận thắng liên tiếp thứ 6 của họ.

Thành phần ra sân của Manchester United khiến người hâm mộ bất ngờ. Theo đó, tiền đạo trẻ Wilson được HLV Louis van Gaal xếp đá chính trong một trận cầu lớn của bóng đá Anh. Trong khi đó, HLV Brendan Rodgers có quyết định táo bạo khi để cả hai tiền đạo Balotelli và Lambert trên ghế dự bị, còn vị trí trung phong thuộc về Sterling.

Nhưng cả Van Gaal lẫn Brendan Rodgers đều cho thấy sự tài tình trong cách bố trí nhân sự. việc Sterling được đẩy lên cao đá như một tiền đạo nhanh chóng cho thấy sự hiệu quả. Cầu thủ này có khá nhiều lần đe doa khung thành David de Gea bằng tốc độ như một chiếc Ferrari và kỹ thuật khéo léo.

Nhưng trong hiệp 1, M.U mới cho thấy sự hiệu quả trong cách bố trí nhân sự. Việc Rooney đá ở hàng tiền vệ khiến hàng thủ Liverpool bỏ quên cầu thủ này. Tận dụng điều đó, số 10 của M.U mở tỷ số cho chủ nhà ở phút 12 với cú dứt điểm hiểm hóc. Trước đó, Valencia đi bóng khéo léo bên cánh phải và chuyền ngược cho Rooney tung cú sút.

Ở tình huống này, hàng thủ Liverpool mải mê theo đuổi Van Persie, Wilson và Mata ở phía trong. Họ chắc chắn nghĩ rằng tiền vệ Valencia sẽ thực đường căng ngang cắt mặt khung thành, thay vì đường chuyền ngược về phía sau cho Rooney trên đà lao lên và dứt điểm chính xác đánh bại thủ thành Jones.

Về chiến thuật, báo Anh phân tích M.U của Van Gaal sử dụng lối chơi rất hợp lý. Họ đá rát, không ngại va chạm và ăn thẻ phạt để cản phá các tình huống tấn công từ trung lộ nơi những đôi chân các tiền vệ Liverpool. Và không chỉ hay về chiến thuật, M.U còn rất may mắn với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 do công của Mata cuối hiệp 1.

Từ pha treo bóng bên cánh trái của Ashley Young, bóng khẽ chạm đầu Van Persie và tới đúng vị trí Mata băng vào đánh đầu cận thành. Theo Sports Mail, tiền vệ người Tây Ban Nha rơi vào thế việt vị rõ như ban ngày. Trong khi đó, Eurosport cũng có quan điểm tương tự. Họ tin rằng M.U không nên được tính bàn thắng của Mata.

Song, một chi tiết quan trọng do OPTA thống kê về M.U là sự hiệu quả trong các pha dứt điểm. Từ trận thắng Southampton, “Quỷ đỏ” chỉ có 4 cú sút về phía khung thành đối thủ, nhưng 3 trong số này đã thành bàn. Thực tế trong 45 phút hiệp 1 khi gặp Liverpool cũng chỉ ra, M.U có vỏn vẹn 2 tình huống dứt điểm về phía khung thành đối thủ.

Sang hiệp 2, Liverpool đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. HLV Brendan Rodgers tung Mario Balotelli vào sân để tăng cường sức mạnh cho hàng công. Trong khi đó, M.U nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ và chực chờ các tình huống phản công. Và Liverpool suýt có được bàn thắng nếu De Gea không quá xuất sắc trong khung thành.

Chính thủ thành người Tây Ban Nha góp công lớn cản phá tình huống dứt điểm của Sterling trong thế đối mặt với chân sút người Anh đầu hiệp 2. Kế đó, De Gea tiếp tục làm nản lòng Balotelli khi gián tiếp cản phá cú sút cận thành của tiền đạo người Italia. Nhưng cũng phải nói thêm, may mắn lần thứ 2 đứng về phía M.U bởi bóng đã chạm xà ngang.

Dù lép về so với Liverpool về thời gian kiểm soát bóng, nhưng M.U vẫn tìm được bàn thắng thứ 3 trong trận do công của Robin Van Persie sau pha phản công mẫu mực ở phút 71. Trong thời gian còn lại, đội khách tạo ra một số tình huống nguy hiểm nhưng trước một David de Gea quá xuất sắc, Liverpool không tài nào có được bàn danh dự.


Đội hình ra sân:

Man United: De Gea, Jones, Evans, Carrick, Valencia, Young, Fellaini, Mata, Rooney, Wilson, van Persie.

Dự bị: Lindegaard, Blackett, McNair, Fletcher, Herrera, Januzaj, Falcao.

Liverpool: Jones, Skrtel, Lovren, Johnson, Moreno, Henderson, Allen, Gerrard, Coutinho, Lallana, Sterling.

Dự bị: Mignolet, Toure, Lambert, Lucas, Can, Balotelli, Markovic.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục