Màn tập dượt hoàn hảo của Ánh Viên

09:49 Thứ hai 05/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bảy tấm HCV có thể xem là một kỳ tích mới của Nguyễn Thị Ánh Viên tại giải bơi các nhóm tuổi châu Á 2015.

Cách đây đúng 15 tháng Ánh Viên từng khiến giới chuyên môn ở làng bơi khu vực "sửng sốt" với 9 HCV, 3HCB, 1 HCĐ tại giải bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á. Cô gái người Cần Thơ khi đó mới 18 tuổi đã thiết lập kỷ lục cá nhân nội dung 800m tự do với thành tích 8 phút 49 giây 69.

Ngay sau chiến tích nói trên của Ánh Viên, nhiều chuyên gia nhận định cô sẽ bùng nổ ở SEA Games 28. Đúng như nhận định, Viên tỏa sáng trên đường đua xanh ở Singapore hồi tháng Sáu này, trở thành "VĐV nước ngoài xuất sắc nhất SEA Games" với 8 HCV cùng 8 kỷ lục ấn tượng. 

Bước tiến quan trọng của Ánh Viên còn được ghi nhận sau khi cô giành những tấm huy chương lịch sử cho bơi Việt Nam ở Cúp thế giới tại Nga cách đây ít lâu. Dù thành tích kém chút ít so với SEA Games nhưng bản lĩnh thi đấu của Viên được nâng cao đáng kể khi đối thủ của cô là một trong những kình ngư xuất sắc của thế giới Katinka Hosszu (Hungary).

Ánh Viên tỏa sáng ở giải bơi các nhóm tuổi châu Á 2015. Ảnh: Quang Thắng.

Gây tiếng vang ở Cúp thế giới, Ánh Viên bước vào chiến dịch "săn" HCV cho bơi Việt Nam ở giải bơi các nhóm tuổi châu Á 2015 bằng quá trình tập luyện nghiêm túc với HLV Đặng Anh Tuấn. "Rái cá" quê Miền Tây thậm chí còn quyết định "hy sinh" 3 chặng liên tiếp của Cúp bơi lội thế giới 2015 để dồn toàn lực cho sân chơi châu lục.

Kết quả lần này thậm chí còn mỹ mãn hơn giải bơi Đông Nam Á trước đó, bởi tuy chỉ giành 7 HCV nhưng nhiều thông số của Viên đã được cải thiện đáng kể. Cụ thể cô phá kỷ lục quốc gia do chính mình xác lập ở nội dung 100m bơi bướm khi về đích với thời gian 1 phút 1 giây 08.

Sau đó Ánh Viên giành HCV nội dung 1.500m dù không phải sở trường. Sân chơi châu Á với nhiều đối thủ mạnh từ Trung Quốc, Nhật Bản, cũng được đánh giá có tác động tích cực đến biểu đồ phát triển của Ánh Viên hơn là đường đua ở cấp khu vực. Những tấm huy chương trong giai đoạn này, nói không ngoa là "liều doping tinh thần" hữu hiệu trước khi Viên hướng đến sân chơi lớn nhất cuộc đời ở Olympic Rio 2016.

Kết thúc giải bơi các nhóm tuổi châu Á 2015, Ánh Viên cùng HLV Đặng Anh Tuấn bay sang Hàn Quốc dự môn bơi trong khuôn khổ Đại hội Thể thao quân sự thế giới diễn ra trong các ngày từ 7 đến 10/10. Cô là đại diện duy nhất của Việt Nam ở môn bơi.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục