Man City: Tương lai nào cho những cầu thủ người Anh?

10:33 Thứ ba 12/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Báo chí Anh sau trận chung kết Community Shield đã chỉ trích Man City rất nhiều sau khi nhà đương kim vô địch Premier League đã không sử dụng bất kỳ một cầu thủ nào người Anh trong danh sách 11 cái tên ra sân trong đội hình xuất phát. Không những vậy “thiếu gia nước Anh” còn phải nhận thất bại thảm hại 3 bàn không gỡ trước Arsenal. Quả thực tương lai của những người Anh ở Etihad trong mùa giải tới đang đặt một dấu hỏi lớn.

Man City trong những năm gần đây đang nổi lên như một thế lực lớn ở xứ sở sương mù. Nhờ túi tiền không đáy của ông chủ người Ả rập Sheikh Mansour, Man City đã mang về rất nhiều những ngôi sao đẳng cấp từ các quốc gia trên thế giới. Trong trận Siêu cúp với Arsenal vừa diễn ra, Man City trở thành đội bóng đầu tiên không sử dụng một cầu thủ người Anh nào ở một trận Community Shield.

Giải bóng đá ngoại hạng Anh luôn được xem là một giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Thế nhưng ở cấp độ đội tuyển họ thường không gặp hái được nhiều thành công. Một phần là bởi những đội bóng lớn ở Premier League đều không sử dụng nhiều những cầu thủ người Anh mà Man City cũng được xem là một ví dụ điển hình.

Man City ngày càng vắng bóng các cầu thủ quốc nội. Ảnh: Internet

Trong đội hình của The Citizens vào thời điểm hiện tại, có đúng tất cả 5 cầu thủ có xuất xứ từ xứ sở sương mù. Đó bao gồm Joe Hart, Micah Richards, James Milner, Richard Wright và Scott Sinclair. Mới đây nhất họ vừa chia tay với một tài năng trẻ của bóng đá Anh là Jack Rodwell. Nếu tính riêng ra cho mùa giải năm ngoái thì trong tay của Manuel Pellegrini chỉ có đúng 4 cầu thủ người Anh bởi Scott Sinclair được đem cho West Brom mượn.

Đã từ lâu Micah Richards và Richard Wright không còn là những cái tên thường xuyên được sử dụng trong đội hình của Man City. Trong mùa giải vừa qua, Joe Hart mặc dù vẫn là thủ môn số một nhưng anh lại không giữ được phong độ ổn định của mình. Đã có những thời điểm thủ môn này thường xuyên mắc sai lầm và buộc Pellegrini phải cất anh trên băng ghế dự bị. Chính vì vậy trong mùa giải tới Joe Hart sẽ phải rất nỗ lực để có thể cạnh tranh suất bắt chính với sự xuất hiện của Caballero.

James Milner cũng là mẫu cầu thủ chỉ thi đấu tròn vai. Anh ít khi gây ra đột biến, chính vì vậy mà vị trí của anh trong đội hình của The Citizens không phải là không thể thay thế nhất là khi trong tay của Pellegrini có rất nhiều những cầu thủ có thể đá cánh tốt. Trong khi đó ở kỳ chuyển nhượng năm nay Man City lại không mang về một cầu thủ người Anh nào. Rõ ràng những cầu thủ người Anh không được tin dùng ở Etihad.

Chắc chắn trong mùa giải tới những cái tên như Edin Dzeko, Yaya Toure hay David Silva sẽ vẫn là những trụ cột không thể thay thế. Man City chắc hẳn vẫn sẽ dùng nhiều cầu thủ nước ngoài và khi đó thì tương lai giành cho những cầu thủ người Anh sẽ là bỏ ngỏ. Đây thực sự là điều không lấy gì làm sáng sủa với bóng đá Anh.

Trong quá khứ Man City từng được biết đến là đội bóng luôn mang lại những cơn ác mộng đối với các tài năng người Anh. Etihad đã từng là nơi chôn vùi tên tuổi của những Shaun Wright-Phillips, Daniel Sturridge hay mới đây nhất là trường hợp của Jack Rodwell. Hy vọng rằng ở mùa giải tới những cái tên như Joe Hart, James Milner hay Micah Richards sẽ chứng tỏ được giá trị của mình và toả sáng trong màu áo của Man City.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục