Man City lập kỷ lục mới sau chiến thắng trước Brighton

20:53 Thứ hai 23/10/2023

Manchester City đã thiết lập kỷ lục mới về số trận thắng liên tiếp trên sân nhà trong năm 2023, vượt qua cả thành tích của đội bóng cùng thành phố là Manchester United.

Trong buổi tối thứ 7, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã giành chiến thắng 2-1 trước Brighton, giúp họ trở lại đỉnh BXH Ngoại hạng Anh trước khi Tottenham thi đấu vào thứ hai tuần sau.

Chiến thắng trên sân Etihad đã giúp The Citizens thiết lập kỷ lục về số trận thắng liên tiếp trên sân nhà ở mọi đấu trường trong cùng một năm, đội bóng của HLV Pep Guardiola vượt qua thành tích được thiết lập bởi Man United dưới sự dẫn dắt của HLV Sir Alex Ferguson cách đây một thập kỷ.

Trận đầu tiên trong chuỗi chiến thắng trên sân nhà của nửa xanh thành Manchester chính là trận thắng đậm đà 4-0 trước Chelsea tại cúp FA, sau đó 10 tháng, trận thắng trước Brighton vừa rồi đã đưa tổng số trận thắng liên tiếp trên sân Etihad của Man City lên con số 21 trong tất cả giải đấu, hơn 1 trận thắng so với thành tích của Man United trước đó. Đặc biệt hơn, đội bóng đã ngăn cản thành tích đó của Quỷ đỏ lại chính là Man City với chiến thắng hủy diệt 6-1 ngay tại sân Old Trafford.

Man City lập kỷ lục mới sau chiến thắng trước Brighton - Bóng Đá

Haaland dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0 trong trận đối đầu với Brighton.

Sân Etihad đã trở thành một điểm tựa quan trọng giúp Man City giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 3 liên tiếp. Đoàn quân dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola đã có chiến thắng ấn tượng với tỷ số 4-1 trước Arsenal là đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua vô địch.

Trận đấu này không chỉ thể hiện sức mạnh vượt trội trước Pháo thủ mà còn là minh chứng cho sức mạnh của Man City khi đối đầu với các đội trong nhóm dẫn đầu tại Ngoại hạng Anh. The Citizens đã lội ngược dòng 4-2 trước Tottenham, chiến thắng 2-0 trước Newcastle và đỉnh cao là chiến thắng 4-1 trước Liverpool.

Man City lập kỷ lục mới sau chiến thắng trước Brighton - Bóng Đá

Erling Haaland ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1 ở những phút bù giờ trận gặp Arsenal.

Trong số 21 trận thắng này, hơn 52 nghìn người hâm mộ đã chứng kiến những chiến thắng ấn tượng tại Champions League, The Citizens đã giành chiến thắng 7-0 trước RB Leipzig, thắng 3-0 trước Bayern Munich và cả trận lượt về bán kết trước Real Madrid với tỉ số 4-0, góp phần vào cú ăn ba lịch sử của thầy trò Pep Guardiola, mở ra một kỷ nguyên mới của Man City tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Man City lập kỷ lục mới sau chiến thắng trước Brighton - Bóng Đá

Chiến thắng quan trọng trước Real Madrid giúp Man City khẳng định sức mạnh ở mùa giải trước.

Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola vẫn còn mục tiêu để vượt qua thành tích ấn tượng của Sunderland trong thời kỳ vàng son khi Sunderland đã có 24 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà trong mùa giải 1891/1892.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:55 23/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục