Man City: Chiếc Ferrari không dễ lái

13:29 Thứ hai 19/08/2013

Với tổng cộng 4 tân binh chất lượng là Fernandinho, Jesus Navas, Alvaro Negredo và Stevan Jovetic; Man City đã sẵn sàng cho cuộc đua tới ngôi vương cùng M.U và Chelsea.

Có thể nói kể từ khi dòng máu xanh của Man City thơm mùi dầu hỏa của những ông chủ Ả Rập giàu có thì đội hình của họ luôn được đánh giá mạnh nhất nhì NHA. Thế nhưng chức á quân cúp FA và hạng nhì tại giải Ngoại hạng đã làm đau lòng những ông chủ Ả Rập. Chính vì vậy mà Roberto Mancini bị đá ra đường không thương tiếc. Mùa này, đội hình Man City vẫn rất mạnh. Nếu nói đội hình của họ mạnh thứ nhì thì chẳng ai dám nhận mình đứng nhất. Nhưng nên nhớ, năm ngoái, Man City là đội được đánh giá mạnh nhất nước Anh còn thành tích họ đạt thì chẳng đáng kể bao nhiêu. Nếu so với M.U thì Man City chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Chúng ta hay chờ xem Pellegrini sẽ lái chiếc Ferrari Man City này như thế nào. Ảnh: Internet

Man City như một chiếc Ferrari công suất lớn, muốn lái được nó phải có tay nghề. Không ai phủ nhận Roberto Mancini là kẻ có tài nhưng ông chưa đủ cái uy để điểu khiển được những “ngôi sao” trong phòng thay đồ Man Xanh được. Ông quá dễ giải, nuông chiều một cách thái quá đối với Balotelli, quá mềm yếu trong vụ lùm xùm của Carlos Tévez. Ông thể hiện mình như một kẻ nhu nhược đến nỗi cả cầu thủ cũng có thể “ăn hiếp” được. Hơn hết, ông không phải là mẫu HLV dám nhận tất cả cái sai về phía mình để bảo vệ cầu thủ như Sir Alex. Mỗi trận thua ông lại tìm một học trò của mình đỡ đạn. Khi thì Joe Hart, lúc là Samir Nasri. Học trò của ông không phục ông, không tin tưởng ông thì làm sao ông có thể thành công.

Man City là một đội bóng được xây dựng bằng những đồng bảng Anh thơm mùi dầu hỏa. Cầu thủ của họ là những ngôi sao được tập hợp theo kiểu thấy ai hay thì mua về. Do đó, không có cách nào có thể biến họ thành một khối ngay lập tức được. Hãy nhìn những đội bóng thành công trong mùa giải vừa qua mà xem. Từ Bayern Munich đến Borussia Dortmund hay Barcelona, Man United; những cầu thủ của họ chinh chiến bên nhau từ lâu. Họ không chỉ là một đội bóng mà còn là một gia đình với những cầu thủ là anh em, HLV là cha mẹ. Đó là nền tảng của thành công.

Đội hình Man City có thể mạnh. Một huấn luyện viên “hiền lành” như Manuel Pellegrini rất hiếm khi đăng đàn đưa ra những phát biểu giật gân kiểu Mourinho. Cho nên, giới hâm mộ túc cầu không khỏi ngạc nhiên khi vị chiến lược gia 59 tuổi này vừa tuyên bố: "Man City sở hữu đội hình mạnh nhất Premier League". Điều này có thể đúng nhưng nếu Man City chỉ như một tập hợp của những tên lính đánh thuê hay như một chiếc Ferrari đắt tiền mà không có người chỉ huy xuất sắc, một tay “xế lụa” thì kết cục họ vẫn là kẻ thất bại.

Mùa bóng mới đã khởi tranh, chúng ta hay chờ xem Pellegrini sẽ lái chiếc Ferrari Man City này như thế nào.

(Bạn đọc: Mai Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục