Malaysian GP 2014: Cuộc đua tứ mã

16:37 Thứ sáu 28/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc chiến tại Malaysia lần này nhiều khả năng sẽ chỉ gói gọn trong 4 cái tên Mercedes, Red Bull, Williams và McLaren.

Nhắc đến những ông lớn của mùa này, không thể bỏ qua cái tên Mercedes. Việc sở hữu một trong những chiếc xe mạnh mẽ nhất làng F1 đã giúp tay đua của họ là Rosberg đăng quang chặng mở màn Australian GP mà không gặp quá nhiều trở ngại.

Tuy nhiên, dù bỏ khá xa các đối thủ còn lại, song Mercedes vẫn tỏ ra khá thận trọng. Cách đây vài ngày, chính Rosberg cũng đã lên tiếng nhắc nhờ các đồng đội không được ngủ quên trong chiến thắng. Thật vậy, sự đề phòng của "Mũi Tên Bạc" không phải là không có cơ sở. Bởi làng F1 trước đây từng chứng kiến việc những đội dẫn đầu bị hụt hơi ở các chặng cuối, mà điển hình nhất là việc Jenson Button để Vettel và Webber bứt lên hồi cuối mùa giải năm 2009.

Đội đua Mercedes. Ảnh: AP.

Trong khi đó, Red Bull vẫn còn tồn tại như một thế lực thật sự, trở ngại duy nhất của họ lúc này chỉ là làm sao để chế ngự được chú "chiến mã"  RB10. Khối sản sinh sức mạnh của Renault chưa thật sự làm ông chủ và các tay đua của Red Bull thật sự yên tâm. Mới đây, hãng sản xuất của Pháp đã cam kết khắc phục những sai sót từ hệ thống turbo và ERS cho tất cả các động cơ được cung cấp cho 4 đội. Hiện tại Adrian Newey - kỹ sư của đội đua đến từ Áo vẫn đang miệt mài làm việc nhằm phát triển hệ thống khí động học và đáp ứng cơ khí vốn là thương hiệu của họ trong những năm vừa qua.

Nói về Williams, tuy chỉ được đánh giá là một ứng viên trung bình, nhưng họ vẫn đang có những bước trõ rệt. Tay đua chủ lực Massa đang thể hiện sự hòa nhập khá tốt với chiếc FW36. Còn Bottas vẫn đang khiến nhiều đối thủ phải dè chừng vì khí thế và quyết tâm của sức trẻ.

McLaren cũng được đánh giá rất cao sau sự trở lại của Ron Dennis. Với những tính toán khôn ngoan từ "bố già" của làng F1 cùng tốc độ đáng nể của 2 chiếc MP4-29. Đội đua giàu truyền thống của Anh chắc chắn sẽ là cái tên không thể thiếu cho ngôi vị cao nhất tại Malaysia.

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục