Malaysia 2-3 Thái Lan: Lội ngược dòng, thầy trò Kiatisuk vào Bán kết

20:52 Thứ tư 26/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thái Lan đã giành chiến thắng trước Malaysia trong trận đấu kịch tính đến phút chót. “Những chú voi” đã cầm chắc tấm vé vào vòng Bán kết còn Malaysia phải chờ đến trận đấu cuối để quyết định số phận.

Bước vào trận đấu, cả hai đội không giấu giếm mong muốn tấn công phủ đầu đối thủ. Nhưng Thái Lan với hàng tiền vệ cơ động hơn đã kiểm soát bóng vượt trội. Bóng lăn bên phần sân của Malaysia nhiều hơn trong 25 phút đầu tiên.

Cả hai bên đều tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía phần sân đối phương nhưng Thái Lan bỏ lỡ quá nhiều cơ hội còn Malaysia tận dụng thành công sơ hở của “những chú voi” để mở tỷ số.

Phút thứ 28, tiền đạo Amri Yahyah thoải mái đi bóng sát vòng 16m50 của Thái Lan và tung ra sú sút chéo góc hạ gục thủ thành Kawin. Sau bàn thua, Thái Lan ào lên tìm bàn gỡ, họ có 2 cơ hội ngon ăn của Charyl Chappuis và Chanathip Songkrasin nhưng cả hai cú sút xa đều không đi vào khung thành Malaysia.

Cả ai đội rượt đuổi tỷ số trong phần lớn thời gian của trận đấu

Đang tỏ ra hưng phấn thì bất ngờ Malaysia bị chọc thủng lưới ở phút thứ 42. Chappuis là người đi bóng bên cánh trái và chuyền vào trong cho Adisak Kraisorn ghi bàn gỡ hòa cho Thái Lan. Hiệp 1 khép lại với cú sút xa từ giữa sân của Yahyah đưa bóng chạm xà ngang khung thành Thái Lan.

Sang hiệp hai, cả hai đội duy trì thế trận đôi công. Phút thứ 61, Safiq Rahim có pha đi bóng khá hay vượt qua sự truy cản của hàng thủ Thái Lan và tung cú sút sệt hiểm hóc hạ gục thủ thành Kawin nâng tỷ số lên 2-1 cho Malaysia.

Nhưng Thái Lan với bản lĩnh của mình đã có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút thứ 73. Từ một pha bóng lộn xộn trước khung thành Malaysia, Chanathip Songkrasin nhả bóng lại cho Charyl Chappuis ghi bàn gỡ hòa cho Thái Lan. Trước đó ít phút, Chanathip Songkrasin sút bóng đập cột dọc khung thành thủ môn Khairul Fahmi.

Adisak Kraisorn ghi bàn kết liễu Malaysia

Về cuối trận, trong khi Malaysia chơi chùng xuống thì Thái Lan vẫn giữ được sự quyết tâm cao độ. Phút thứ 90, đội bóng của HLV Kiatisuk Senamuang được đền đáp bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2. Người lập công cho người Thái tiếp tục là Adisak Kraisorn.

Với 3 điểm có được trong trận đấu này, Thái Lan đứng đầu bảng B và cầm chắc một vé vào vòng Bán kết trong khi Malaysia dậm chân tại chỗ với 1 điểm.

Đội hình thi đấu:

Malaysia: Khairul Fahmi, Zablr, Afif, Fadhli, Mahali, Safiq, Kunanlan, Shukor Adan, Idlan Talaha, Amri, Safee.

Thái Lan: Kawin, Tanaboon, Narubodin, Adison, Anucha, Sarach, Chanathip, Chappuis, Sarawut, Kroekrit, Kirati.

Xem lại bàn thắng của trận đấu:

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục