Mainoo đã chỉ cho M.U biết đâu là đối tác hoàn hảo ở giữa sân

23:29 Thứ năm 11/04/2024 | 1

TinTheThao.com.vnKobbie Mainoo đang dần đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp ở Manchester United, nơi anh được coi là cầu thủ xuất sắc ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Hãy quên việc Man Utd sở hữu một tuyển thủ Brazil với 5 huy chương vô địch Champions League. Hoặc một tuyển thủ Đan Mạch với gần 130 lần khoác áo đội tuyển. Hay thậm chí là đội trưởng câu lạc bộ, một nhân vật có sức ảnh hưởng trong một mùa giải khó khăn khác.

Không phải Casemiro, Christian Eriksen hay thậm chí là Bruno Fernandes mới là sự lựa chọn số một ở khu trung tuyến của Man United lúc này. Thay vào đó, cái tên được nhắc đến là Kobbie Mainoo mới 18 tuổi.

Kobbie Mainoo gửi thông điệp chuyển nhượng mùa hè rõ ràng tới Manchester United - Bóng Đá

 Mainoo giờ là trụ cột của Man Utd.

Khi Erik ten Hag chọn đội hình xuất phát cho các trận còn lại trong mùa giải này, đó sẽ là Mainoo với một tiền vệ khác. Casemiro hiện là đối tác được lựa chọn, và cả hai đã hình thành một mối quan hệ phù hợp ở trung tâm, kinh nghiệm và khả năng phòng ngự của cầu thủ người Brazil kết hợp với đôi chân nhanh nhẹn, khả năng đi bóng và điềm tĩnh tuyệt vời của Mainoo.

Sự vươn lên trở thành ngôi sao đội một thực sự phi thường đối với cậu bé đến từ Stockport. Mainoo không chỉ đã khẳng định được vị trí trong đội hình xuất phát của Man United, cậu bé này gần như chắc chắn sẽ có mặt trong đội hình tham dự Euro 2024 của Gareth Southgate mặc dù chỉ mới đá 2 trận giao hữu.

Vấn đề nan giải của Man United là họ sẽ chọn ai đá cặp Mainoo trong mùa giải tới. Casemiro đã 32 tuổi và sức mạnh giảm dần. Đôi chân của anh không còn như trước nữa. Casemiro thậm chí có thể ra đi vào mùa hè này.

Eriksen cũng có khả năng sẽ rời Old Trafford. Trong khi đó, Fernandes sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng, nhưng nhiều khả năng sẽ được bố trí ở một vị trí cao hơn, trong khi Scott McTominay không khác nào một phương án dự phòng, khó có thể đá chính.

Việc mang về tiền vệ trung tâm là điều bắt buộc đối với Man United trong mùa hè này. Chính Mainoo đã tiết lộ đối tác lý tưởng là ai. Trong phần hỏi đáp trên trang chủ Man Utd, cầu thủ trẻ này được hỏi muốn chơi cùng ai nhất.

“Tôi sẽ nói là Paul Scholes,” Mianoo lời câu hỏi. "Đường chuyền của anh ấy, khả năng di chuyển và cách anh ấy dứt điểm. Trí thông minh của anh ấy. Vâng, Scholes là một cầu thủ vĩ đại."

Kobbie Mainoo gửi thông điệp chuyển nhượng mùa hè rõ ràng tới Manchester United - Bóng Đá

 Mainoo muốn chơi cạnh một cầu thủ như Scholes.

Nhìn bề ngoài, một người như Scholes có thể không được coi là đối tác hoàn hảo cho Mainoo. Chắc chắn trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, Scholes là một cầu thủ tấn công mạnh mẽ, với những pha lao vào trong vòng cấm và ghi một số bàn thắng ngoạn mục.

Nhưng trong nửa sau thời gian ở Man United, Scholes trở nên phù hợp hơn với vai trò kiến tạo lối chơi lùi sâu, với khả năng chuyền bóng vượt trội, cũng như điều khiển nhịp độ trận đấu. Không nhiều cầu thủ ở Premier League có thể kiểm soát nhịp độ trận đấu tốt hơn Scholes, và không ai có khả năng chuyền bóng xa tốt như vậy.

Và mặc dù tắc bóng chưa bao giờ là thế mạnh, Scholes biết cách ra chân chính xác và phá vỡ các đợt tấn công. Sau đó, đoạt bóng và giúp Man United phản công sắc lẹm. Đó là những đặc điểm mà Man United đang thiếu ở trung tâm hàng tiền vệ lúc này.

Mặc dù sự kết hợp giữa một cầu thủ kiểu Scholes và Mainoo có thể thiếu chất thép phòng ngự, nhưng nó mang tới khả năng giữ bóng, giúp Man United kiểm soát trận đấu hoàn hảo.

Scholes trong những năm cuối sự nghiệp rõ ràng là một cầu thủ có khả năng cầm trịch khá tốt. Nếu Man Utd tìm được người tương tự trong mùa hè này, Mainoo có thể có đối tác trong mơ.

Tiểu Lam | 22:59 11/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục