Lyon (2-1) Lille: Xoa dịu cơn đau

10:51 Chủ nhật 11/03/2012

Lyon sẽ chưa thể quên ngay thất bại tủi hổ trước APOEL Nicosia ở vòng 1/8 Champions League. Nhưng nỗi đau của Sư tử vùng sông Rhone phần nào đã được xoa dịu sau chiến thắng trước đội ĐKVĐ Lille rạng sáng nay.

Thầy trò Remi Garde bước vào trận chiến với Lille với vô vàn sức ép. Bởi tại Champions League, lá thăm đã đưa họ gặp đối thủ “ngon lành” nhất là APOEL Nicosia. Tuy nhiên, Les Gones lại gây thất vọng cho người Pháp, khi để thua đại diện của Đảo Síp sau loạt “đấu súng” định mệnh.

Còn tại Ligue 1, Lyon cũng phải vật lộn trong cuộc đua giành vé dự Champions League, khi kém vị trí “số 3” của Lille tới 7 điểm. Chính vì thế mà nếu không giành chiến thắng trước đối thủ trực tiếp, hy vọng trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa tới sẽ càng trở nên xa vời đối với Lyon.

Không muốn viễn cảnh tồi tệ đó xảy ra, Sư tử vùng sông Rhone đã nhập trận đầy quyết tâm và chỉ sau 12 phút thi đấu, đội chủ nhà đã được ăn mừng bàn mở tỷ số. Từ quả tạt chính xác của Mouhamadou Dabo bên cánh trái, tiền đạo trẻ Alexandre Lacazette đã đánh đầu trong tư thế hết sức thoải mái hạ gục thủ thành Landreau.

Lyon đã tìm lại nụ cười chiến thắng

Vượt lên dẫn trước từ sớm, Lyon được tiếp thêm hưng phấn và tiếp tục tạo ra những cơ hội ngon ăn trong hiệp 1. Phút 38, các khán đài Gerland lại dậy sóng khi Lisandro băng vào tung cú sút bồi sấm sét tung lưới Lille. Đến lúc này, đội khách mới thực sự bừng tỉnh và nỗ lực giành lại thế trận. Hy vọng của các nhà ĐKVĐ được nhen nhóm trở lại, khi Chedjou ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở những giây cuối cùng của hiệp 1.

Trong tình huống này, hàng thủ Lyon đã thiếu sự tập trung cần thiết để cho hậu vệ của Lille âm thầm lên tham gia tấn công và ghi bàn. Nếu như trong hiệp 1, thế chủ động nghiêng về Lyon thì hiệp 2 lại diễn ra theo chiều hướng ngược lại. Chính xác thì kể từ khi mất người ở phút 70 sau khi Lovren nhận thẻ đỏ và phải rời sân, Lyon liên tục phải chống đỡ những pha tấn công dồn dập của “Đàn chó Dogues”.

Nhưng dù vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng (62%), Lille lại tỏ ra thiếu hiệu quả trong khâu dứt điểm. Bằng chứng là trong tổng số 16 lần bắn phá khung thành của Lyon, chỉ có 4 lần bóng đi trúng đích và đều không qua được đôi tay của thủ thành Lloris. Cũng nhờ sự “vô duyên” của các chân sút đội khách, Lyon đã giữ lại được 3 điểm quý giá trên sân nhà.

Tất nhiên, dù giành chiến thắng, Les Gones vẫn chưa thể vươn lên Top 3. Nhưng dẫu sao, đây cũng là liều doping tinh thần rất cần thiết dành cho thầy trò Remi Garde sau khi phải chịu nỗi đau ở Champions League.

Bàn thắng:

Lyon: Lacazette 12, Lisandro 38’.

Lille: Aurelien Chedjou 45’+1

Thẻ đỏ: Lovren 70’

Đội hình thi đấu:

Lyon: Lloris, Lovren, Cris, Dabo, Reveillere, Clement (Fofana 74’), Gonalons, Kallstrom, Bastos (Briand 77’), Lisandro, Lacazette (Kone 73’).

Lille: Landreau, Chedjou, Beria, Digne, Debuchy, Mavuba, Pedretti, Balmont (Payet 45’), Hazard, Roux (Melo 59’), Joe Cole (Bruno 76’).

Thanh Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục