Lưu Tường không qua rào, nhưng không “về hưu”

08:50 Thứ tư 08/08/2012

Trong buổi họp báo ngay sau khi Lưu Tường bị loại khỏi cự ly chạy 110m rào, trưởng đoàn Trung Quốc Feng Shuyong đã nói là Lưu Tường sẽ không giã từ thể thao vì cú ngã này.

Ngay ở vòng loại chạy 110m rào, chiều tối 7/8, Lưu Tường ngã ập vào rào cản đầu tiên. Rồi anh đứng dậy, và nhảy lò cò bằng chân trái để trở lại vạch xuất phát. Sau đó, Lưu Tường được người khác dìu vào trong.

Ông Feng Shuyong cho biết: "Chẩn đoán ban đầu của các nhân viên y tế cho thấy Lưu Tường bị chấn thương gân Achilles."

Tuy nhiên, khi nói đến khả năng Lưu Tường sớm thi đấu trở lại, ông Feng nói: "Thật khó để khẳng định mọi điều. Rất nhiều vận động viên bị thương và trở lại. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tôi hy vọng người hâm mộ có thể hiểu rằng điều gì cũng có thể xảy ra đối với VĐV như hoàn cảnh Lưu Tường đang phải chịu đựng”

Theo ông Feng, chuyện của Lưu Tường đáng tiếc nhưng qua đó mọi người thấy rõ hơn tinh thần thi đấu của anh. “Chiến thắng không phải là quá quan trọng, nỗ lực tham gia mới đáng quan tâm".

Ở Olympic Bắc Kinh năm 2008, ngay trên sân nhà, Lưu Tường cũng phải bỏ cuộc ngay từ vòng loại do chấn thương.

Sau Olympic 2008, Lưu Tường đã phẫu thuật để điều trị chấn thương ở bàn chân phải. Năm 2011, Lưu Tường trở lại thi đấu đỉnh cao đỉnh cao tại giải vô địch thế giới và đạt hạng nhì. Tuy nhiên, trước thềm Olympic 2012, bóng ma chấn thương như mây mù che phủ lên niềm hy vọng lấy lại những gì đã mất của anh.

Năm 2004, Lưu Tường đoạt HCV Olympic 110m vượt rào, và là VĐV đầu tiên Trung Quốc đòi tăng lương nhờ thành tích này.

Trở lại đường chạy 110m rào nam Olympic 2012, lọt vào bán kết đều là những tên tuổi lớn như nhà vô địch thế giới năm 2008, đồng thời là người giữ KLTG Dayron Robles (Cuba), đương kim VĐTG Jason Richardson (Mỹ) và Aries Merritt (Mỹ), người chạy nhanh nhất vòng loại Olympic 2012 với 13”07.

Vĩnh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục