Lương Jose Mourinho vẫn đỉnh của đỉnh

10:52 Thứ hai 12/03/2012

Cho dù Roman Abramovich của Chelsea chưa hồi âm lời thách giá 14,3 triệu euro/năm của Jose Mourinho, Người đặc biệt vẫn vô địch thiên hạ trong giới HLV về khoản “thu nhập cứng”.

Thế độc tôn của Mourinho trên BXH kim tiền thêm một lần được minh chứng sinh động qua báo cáo vừa được công bố trên trang web chuyên về tài chính bóng đá của Bồ Đào Nha, Futebol Finance. Theo đó, Mourinho vững vàng ngôi vị số 1 với mức lương 10 triệu euro/năm tại Real Madrid.

Giống thứ tự các “bảng lương” trước đây (như của tạp chí France Football), xếp ngay sau Người đặc biệt vẫn là HLV Pep Guardiola bên kình địch Barcelona. Khoảng cách giữa 2 chiến lược gia sáng giá nhất thế giới này cũng “mênh mông” như cách biệt hiện tại giữa Real và Barca trên BXH La Liga: 2,5 triệu euro. Hai vị trí đầu trong tay Mou và Pep tiếp tục khẳng định các ông lớn Tây Ban Nha thiết đãi tướng tài hậu hĩnh thế nào.

Các đại gia bên ngoài xứ Bò tót cũng chịu chơi mời về những nhà cầm quân tên tuổi, nhưng mức chi đẹp của họ chưa thể qua mặt Real và Barca. Đột phá như tân HLV Guus Hiddink của Anzhi cũng mới “chỉ” nhận lương 7,5 triệu euro/năm, ngang hàng với Pep.

Guardiola, Hiddink, Mancini và Ancelotti

Với việc Fabio Capello (vốn được FA trả 7,1 triệu euro/năm) mới chia tay ĐT Anh, HLV của các ĐTQG không còn lại đại diện nào trong Top 10. Cao nhất trong số “tướng tuyển” bây giờ là Ottmar Hitzfeld với con số 2,6 triệu euro/năm. Buồn ở chỗ, Hitzfeld vẫn không thể đưa ĐT Thụy Sỹ cập bến EURO 2012. Trong khi đó, HLV của các nhà ĐKVĐ và á quân châu Âu, Vicente Del Bosque (TBN) và Joachim Loew (Đức) chỉ lần lượt hưởng 2,1 triệu euro và 2,4 triệu euro mỗi năm.

Lương của “tướng tuyển” quả là “bèo” nếu đem so với con số 3,6 triệu euro/năm mà Mark Hughes được trả để giúp QPR trụ hạng tại Premiership hay 3,5 triệu euro mà Diego Maradona được nhận ở CLB ít tiếng tăm Al-Wasl. Dù sao thì Hitzfeld và Loew vẫn còn được hậu đãi hơn Allegri cùng Jurgen Klopp (cùng mức 2,1 triệu euro), những người đang giúp AC Milan và Dortmund dẫn đầu Serie A và Bundesliga.


Trở lại cuộc đua tranh trường kỳ giữa Mourinho và Guardiola, có lẽ ngôi đầu trên BXH tiếp theo sẽ thuộc về ai nhận lời về dẫn dắt Chelsea. Chuyện sẽ chẳng có gì phải bàn thêm nếu như Mou gật đầu với lời đề nghị có sức nặng 26 triệu euro/năm mà Anzhi mời chào ông hồi tháng 9 năm ngoái. Nhưng như thế thì The Special One đã không phải Người đặc biệt…
Hạnh Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục