Luis Suarez: Trên vai một gánh nặng

14:31 Thứ tư 20/03/2013

Là đội bóng giàu truyền thống nhất nhì xứ sở sương mù, từng có một quá khứ hào hùng và chói lòa với những chiến tích lẫy lừng ở nước Anh lẫn Châu Âu, vậy mà bây giờ Liverpool đang ngụp lặn ở một nơi nào đó trên bảng xếp hạng mà trước đây nó không thuộc về họ. Liverpool của hiện tại đã không còn là đại gia trong Top Four của Premier League, họ vật vã đi tìm lại ánh hào quang của năm xưa, của cái quá khứ thiêng liêng và đáng nhớ biết bao.

Ở Liverpool lúc này, những đôi chân đang đượm buồn và vô cùng rệu rã, sắc đỏ đã phai nhạt đi rất nhiều ở thành phố cảng xinh đẹp và nhộn nhịp ấy. Tuy vậy, The Kop vẫn còn đó một cá nhân luôn biết tỏa sáng, trên đôi vai anh gánh một gánh nặng của cả đội bóng, anh có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào, tiền đạo có, tiền vệ có, trung vệ và thậm chí là lui về gánh trọng trách của một hậu vệ.

Suarez , You Never Walk Alone. Ảnh: Internet.

Anh chạy khắp sân, lăn xả để tranh cướp bóng, từ cầu môn đội nhà cho tới khung thành đối phương luôn có dấu giày và những giọt mồ hôi của anh. Anh là Luis Suarez, và tiền đạo người Uruguay đang làm tất cả để vực dậy lữ đoàn đỏ, làm tất cả để làm cho màu đỏ của Liverpool rực rỡ và cháy bỏng như ngày nào.

Bao nhiêu người cười nhạo anh, châm chọc anh và thậm chí là gán cho anh những ngôn từ thô bỉ và xấu xa nhất. Đã có lúc người ta gọi anh là kẻ diễn kịch vụng về khi trông thấy anh giả vờ ngã một cách thô thiển và biểu cảm với khuôn mặt cực kỳ đau đớn để cố gắng mang về một quả Penalty cho đội nhà. Nhưng đã có ai tự hỏi rằng vì sao anh ấy phải làm như vậy? Đơn giản lắm, vì Suarez chỉ muốn đội nhà dành chiến thắng, anh biết mình đang gánh trên vai trọng trách quá lớn, đó là một mình gánh cả 10 người trên sân.

Là một tiền đạo, Suarez luôn cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng, vì chỉ có bàn thắng mới giúp Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng tranh vào top 4, chỉ có bàn thắng mới giúp The Kop tiếp tục bước tiếp và có thể trở lại đấu trường UEFA Champions League, nơi mà Liverpool có đã có những quá khứ ngọt ngào lẫn đắng cay không thể nào quên. Liverpool là một đội bóng lớn và Suarez đang làm tất cả những gì có thể để chứng tỏ cho mọi người thấy lữ đoàn đỏ sẽ không tiếp tục ca khúc ca của bản Yesterday u buồn và ảm đạm nữa.

Luis Suarez đang dẫn đắt đoàn tàu Liverpool bước đi ở quãng đường còn lại trong cuộc đua tới chiếc vé dành xuất tham dự Champions League mùa sau, bây giờ đội bóng của anh đang cách đội bóng xếp thứ 4 là Tottenham với khoảng cách là 9 điểm, một khoảng cách không quá lớn trong khi giải đấu còn 8 vòng nữa là kết thúc. Suarez vẫn thể hiện một phong độ ghi bàn hết sức ấn tượng, vượt mặt Van Persie để dẫn đầu danh sách ghi bàn với 22 bàn thắng. Những gì Suarez đã và đang làm cho Liverpool thật khiến cho người ta khâm phục và sự thăng hoa của Suarez chính là liều thuốc, là động lực để thúc đẩy lữ đoàn xanh bước tiếp.

Ở Liverpool, Suarez không cô độc, đồng đội luôn bên cạnh anh, người hâm mộ sẽ mãi dõi theo anh và ca khúc ca “You Never Walk Alone” để tạo động lực tinh thần cho anh. Một mình Suarez gánh trên vai sức nặng của cả một tập thể, một mình Suarez làm tất cả để đem về niềm vui và sự hy vọng cho người hâm mộ. Anh không hề cô đơn, không hề lạc lõng. Người Liver sẽ chia sẻ gánh nặng cùng anh, cùng sát cánh bên anh để đi tiếp quãng đường gian nan và chông gai phía trước. Con đường tìm lại quá khứ, tìm lại ánh hào quang năm xưa sẽ không còn xa nữa, chỉ cần anh không bỏ cuộc thì màu đỏ ở thành phố cảng vẫn sẽ kiêu hãnh và mãi là bất diệt.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục