Lực sĩ Thạch Kim Tuấn “Bạn gái tôi rất có cá tính”

14:20 Thứ hai 23/02/2015

Là một trong những “ngôi sao” nổi tiếng nhất trong làng thể thao Việt Nam và khá kín tiếng trong chuyện tình cảm, thế nhưng lần đầu tiên HCB ASIAD 2014 Thạch Kin Tuấn đã có những chia sẻ khá thú vị về “một nửa kia” của mình với Thể Thao.

Đa tài nhưng không đa tình

Năm mới rồi, Tuấn cùng các anh, em tập luyện thế nào?

Cũng phấn khởi lắm anh! Do năm vừa rồi có nhiều thành tích tốt nên toàn đội ai cũng có động lực tập luyện để chuẩn cho các giải đấu sắp tới.

Tuấn cùng đồng đội thường làm gì sau các buổi tập?

Cứ vào cuối buổi tập, em và các anh, em thường chơi đá cầu. Đây được xem là môn thể thao truyền thống của đội tuyển cử tạ nam TPHCM (cười).Thack Kim Tuan 2

Tuấn chơi đá cầu tốt chứ?

Cũng khá khá. Thường thì các anh, em chia thành 2 đội lớn và trẻ thi đấu, bên nào thua sẽ chung một chầu nước. Kết quả thường là đội lớn phải bỏ tiền mua nước đó anh (cười).

Thạch Kim Tuấn (trái) đã có một năm thi đấu thành công rực rỡ. Ảnh: Internet

Theo Tuấn, đá cầu giúp ích gì cho cử tạ? Ngoài đá cầu, Tuấn còn chơi được những môn nào?

Ngoài việc giải trí, đá cầu giúp ta có được phản xạ tốt, tay chân linh hoạt hơn sau những giờ tập mệt mỏi. Em cũng chơi bóng đá, bóng chuyền hay cầu lông, nói chung là càng biết nhiều môn thì càng có nhiều lợi ích, vì mỗi môn đều có một cái hay riêng.

Nếu không có cử tạ, Tuấn sẽ làm gì liên quan đến thể thao?

Săn sóc viên đó anh (cười). Nhiều năm đi thi đấu cũng học được chút chút và cũng thường áp dụng cho các anh, em trong đội.

Tay nghề của Tuấn được các đồng nghiệp đánh giá thế nào?

Mấy anh, em thường khen nhiều hơn chê. Nhiều người còn đánh giá em “mát tay” nhất đội nữa (cười).

Ngoài việc tập luyện và sinh hoạt cùng đồng đội, Tuấn thường dành thời gian cho những việc gì khác?

Em không có nhiều bạn bè ở TPHCM nên lúc rảnh thường lên mạng đọc báo, nghe nhạc, dẫn cháu đi chơi và dành thời gian cho người yêu (cười).

Ồ! Vậy Tuấn có người yêu rồi à? Hai người quen nhau như thế nào?

Vâng, chúng em quen được 4 năm rồi. Lúc trước bạn em cũng tập cử tạ chung với em. Ngày nào chúng em cũng gặp nhau, vài lần nói chuyện thấy thích thích rồi quen luôn. Sau đó, bạn em không tập nữa và đang học ngành quản lý khách sạn tại một trường Đại học ở TPHCM.

Một kỷ niệm mà Tuấn nhớ nhất khi mới quen?

Nhà em ở Gò Vấp còn bạn em ở quận 4. Vì đường xa nên trong lần hẹn hò đầu tiên em bị lạc đường và làm trễ cuộc hẹn hơn 1 tiếng. Lần đó làm bạn em giận hơn một tuần (cười).

Tập luyện và thi đấu khá nhiều, vậy Tuấn có thời gian dành cho người yêu?

Hằng ngày em phải đến phòng tập còn bạn em thì đi học, nên 2 đứa chỉ có thể liên lạc qua điện thoại, đến dịp cuối tuần mới gặp nhau, nhưng cũng tùy thuộc theo lịch tập của em.

Hai bạn thường đi đâu vào những dịp cuối tuần? Chị hai Tuấn có biết Tuấn có người yêu không?

Em và bạn em rất đơn giản. Thường thi đi café, xem phim hay đi dạo công viên. Chi hai em biết em có bạn gái. Em cũng vài lần dẫn bạn em về nhà chơi. Chị hai còn khen bạn em rất nhiều là đằng khác (cười).

Thế thầy Chí thì sao?

Thầy cũng biết nhưng thầy chỉ nói: “Quen thì quen nhưng không được ảnh hưởng đến việc luyện tập và thi đấu”. Thậm chí thầy còn nói em: “Lù lù mà ôm cái lu chạy” (cười).

Tuấn và bạn gái đã tính đến việc cưới xin?

Bây giờ thì chưa đâu anh. Em và bạn em còn trẻ mà. Chờ 3 đến 4 năm nữa khi sự nghiệp em ổn định, bạn em ra trường rồi mới tính đến chuyện đó.

Tuấn nhận xét về người yêu mình thế nào?

Bạn em ít nói giống em, hiền và khá xinh (cười), đặc biệt cô ấy rất có cá tính. Ngoài ra bạn em cũng là người rất tâm lý. Nghề của em rất bận, quanh năm luyện tập và thi đấu khá nhiều, nhiều lúc không có thời gian dành cho người yêu nhưng cô không những không giận em mà còn động viên em rất nhiều. Nhớ lại khoảng thời gian 2-3 năm trước, lúc mà em thất bại liên tiếp ở các giải đấu lớn, đã có lúc định chuyển sang hạng cân khác và gần như muốn buông xuôi. Thế nhưng, nhờ có sự động viên, an ủi của cô ấy, cũng như thầy Chí và các anh, chị, em đã vượt qua được khoảng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp. Đến bây giờ khi nhìn lại, em thấy mình càng thương cô ấy hơn.

Là một ngôi sao nổi tiếng bậc nhất trong làng thể thao nhưng trong chuyện tình cảm Tuấn là người thế nào?

Với ai thì em không biết nhưng em thì rất nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Khi đã yêu thì em chỉ yêu một người và dành trọn tình cảm cho người mình yêu.

Tuấn có nghĩ bạn gái mình như vậy không?

Đương nhiên có rồi anh. Khi yêu thì phải tin tưởng người mình yêu. Vả lại chúng em đã quen nhau 4 năm rồi, dù đây là khoảng thời gian không dài nhưng cũng đủ cho bọn em hiểu nhau.

Ba ơi! Xuân này con sẽ về

Càng nói chuyện, anh phát hiện Tuấn hôm nay đang có chuyện gì vui thi phải?

Đúng vậy, đang háo hức lắm anh. Sau một năm tập trung luyện tập và thi đấu, gần tết rồi cũng rất muốn về quê thăm ba, các cô, bác. Nhớ mọi người lắm rồi (cười).

Người ở quê mà Tuấn nhớ nhất là ai?

Đương nhiên là ba rồi. Em và các anh, chị ở Sài Gòn chỉ có mình ba ở lại Bình Thuận, một năm em gặp ba chỉ một, hai lần, thật sự em rất nhớ ba. Ba già rồi nhưng lại không có các con bên cạnh chăm sóc, mỗi lúc trái gió trở trời chỉ nhờ cô bác hàng xóm. Nhiều khi nghĩ thấy thương ba nhiều lắm và cũng cảm thấy mình có lỗi nữa.

Tại sao Tuấn và các anh, chị không rước ba vào TPHCM sống chung?

Có chứ. Lúc trước mới mua nhà, em và chị đã rước ba vào sống chung. Ba cũng đồng ý vào sống chung với các con, nhưng một thời gian ba cảm thấy không khí sống tại TPHCM không hợp nên đã đòi về quê. Thấy ba cương quyết nên hai chị em cũng không đành chịu.

Tết này Tuấn định mua quà gì về cho ba?

Ba tôi là người rất thuần nông nên cũng không cần gì to tác. Món quà lớn nhất với bố vào mỗi dịp tết là mong các con luôn mạnh khỏe và cùng về sum họp bên gia đình.

Tết này về quê, Tuấn sẽ làm những việc gì?

Đầu tiên tôi sẽ thăm ba, họ hàng rồi cùng ba và các anh, chị đi tảo mộ mẹ. Sau đó đi mua một số đồ về trang trí nhà cửa cho ba, đi chúc tết mọi người và chắc chắn sẽ không thiếu phần ăn uống cùng gia đình và họ hàng.

Theo Tuấn, tết ở Sài Gòn và tết ở quê có gì khác biệt?

Ở Sài Gòn, em thường đón tết cùng chị gái, anh rể và 2 cháu nhưng ở quê thì có nhiều người thân hơn, đặc biệt là ba, cảm giác ấm cúng hơn.

Những món ăn nào mà Tuấn thích nhất vào mỗi dịp tết?

Cũng không nhiều lắm đâu anh, đơn giản chỉ là thịt kho trứng, bánh chưng và một số kẹo mứt.

Tuấn có dự định đi du lịch vào tết này?

Có chứ anh. Sau khi về quê thăm ba, em và các anh chị dự định sẽ đi Nha Trang hay Đà Lạt. Cả năm toàn luyện tập với đi thi đấu, giờ du lịch đầu năm cho đổi gió anh à (cười).

Điều mà Tuấn mong muốn nhất trong năm mới Ất Mùi 2015 là gì?

Ngoài việc luyện tập và thi đấu thật tốt, em luôn mong cho ba, các anh, chị và các cháu luôn có sức khỏe thật tốt và hạnh phúc. Với em, gia đình rất quan trọng, việc được thấy mọi quay quần bên nhau vào mỗi dịp tết đến, xuân về bao giờ cũng là niềm vui lớn nhất.

Lê Hoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục