Lửa sẽ lại cháy ở Lạch Tray

08:17 Chủ nhật 15/01/2012

Chiều nay, sân Lạch Chay sẽ lại có "lửa cháy" để cổ vũ cho đội nhà giành chiến thắng trước Đồng Tháp. Tuy nhiên, giờ đây sự kiên nhẫn của các CĐV Hải Phòng có vẻ đang đến giới hạn, ngược lại những biểu hiện thất vọng thì đang ngày một lớn dần.

Nốt nhạc cuối cho ông Nguyễn Đình Hưng

Bàn thắng vào phút cuối của Thiago đem về một điểm đầy may mắn trước Navibank Sài Gòn trên sân nhà Lạch Tray ở vòng đấu trước giống như một chiếc pháo cứu sinh đối với ông Nguyễn Đình Hưng. Tuy nhiên, chiếc ghế HLV trưởng của ông Hưng ở Vicem Hải Phòng đang lung lay dữ dội, áp lực đè nặng, thêm một thất bại nữa đồng nghĩa với dấu chấm hết cho vị HLV này ở đất Cảng.

Nhìn lại, suốt một thời gian dài vừa qua, những gương mặt tốt nhất cứ lần lượt rời Vicem Hải Phòng. Các CĐV không thể hiểu nổi cách làm bóng đá không hề có một chiến lược lâu dài và lắm điều lạ kì của lãnh đạo Vicem Hải Phòng. Lần lượt những gương mặt tốt nhất, có nhiều dấu ấn nhất rời khỏi Lạch Tray, từ ông Vương Tiến Dũng, Leandro, Ngọc Thanh, Minh Đức…Những người mới được lấy về chưa chắc đã hơn người cũ, mà trường hợp của Đức Dương mùa này là một ví dụ tiêu biểu. Cách mua bán, chuyển nhượng cầu thủ ở Vicem Hải Phòng chẳng theo một phương cách nào, không hề xuất phát từ các yêu cầu, đòi hỏi về chiến thuật, phong cách của đội bóng.

Sân Lạch Tray lại tưng bừng, nhưng liệu Vicem Hải Phòng có thắng?

Bộ ba ngoại binh hiện tại của Vicem Hải Phòng là Kevin, Fagan và Ansah chính là những nhân tố đã làm nên chức VĐ của SLNA mùa trước, là những cầu thủ đã khẳng định được phẩm chất của mình ở Super League. Nhưng không hiểu sao, về đất Cảng, bộ ba cầu thủ này bỗng dưng “xịt” một cách khó hiểu. Đội bóng đất Cảng thanh lý hết, giữ lại mỗi Thiago và giờ đây cầu thủ này trở thành một “thần tài” của đội.

Vicem Hải Phòng mùa này lực lượng đã không mạnh, lối chơi lại thiếu gắn kết, một vài những sự nỗ lực cá nhân vì thế chẳng đem lại hiệu quả cao.

Tiếp Đồng Tháp trên sân nhà, cơ hội để kiếm ít nhất 1 điểm đến với Vicem Hải Phòng, bởi Đồng Tháp thời điểm này đã suy yếu rất nhiều. Vấn đề là V Hải Phòng có đủ sức, đủ lực để chớp lấy thời cơ ấy hay không.

Tái hiện trận chung kết lịch sử trên sân Vinh

Cho đến thời điểm này, những hình ảnh của trận cầu chung kết lịch sử quyết định ngôi VĐ giữa SLNA và HN T&T vẫn còn như y nguyên, rực rỡ và sống động. Sân Vinh sục sôi với không khí bóng đá, với những khoảnh khắc thót tim và sau đó là những phút thăng hoa với cảm xúc chiến thắng. HN T&T đã chỉ còn cách ngôi VĐ có vài xem-ti-mét sau cú sút dội xà ngang của Antonio, và thầy trò ông Hữu Thắng thì suýt chút nữa đã trở thành một kẻ thất bại lịch sử.

Trên sân Vinh chiều chủ nhật này, ĐKVĐ và Á quân V-League 2011 sẽ lại tái đấu nhau, trong một trận cầu hứa hẹn sẽ quyết liệt và căng thẳng.

HN T&T vẫn giữ được sự ổn định cần thiết, với lực lượng không mấy thay đổi ngoại trừ việc vị trí tiền đạo là cái thay Samson thay cho Công Vinh. Khởi đầu hoàn hảo với cả hai chiến thắng, “công lực” của HN T&T giờ đây quả thực thâm sâu khó dò. Với khát vọng chiến thắng là không bao giờ thiếu, với kinh nghiệm thành công qua 2 mùa giải trước, thầy trò ông Phan Thanh Hùng có vẻ như đã sớm tính đường dài cho một cuộc đua quyết liệt. HN T&T giờ đây là một đối thủ khó chịu trong từng pha bóng, từng trận đấu, và khó chịu trong cả một chặng đua dài, giống như việc họ đã đóng vai trò một kẻ bám đuổi dai dẳng với SLNA mùa giải trước.

HN T&T - SLNA: tái hiện trận chung kết lịch sử mùa giải 2011

SLNA thì có vẻ như yếu đi phần nào, khi những ngoại binh cũ đã rời đi, còn những ngoại binh mới đến thì chưa hòa nhập tốt được với lối chơi, chưa tạo được sự tin tưởng vững chắc. Yếu đi một vài mắt xích, nhà ĐKVĐ lập tức có một vài vấn đề. Tuy nhiên, những vấn đề này là không lớn và HLV Hữu Thắng chắc chắn sẽ sớm có cách khắc phục. SLNA vẫn còn chỗ dựa vững chắc là dàn cầu thủ cây nhà lá vườn đã chơi bóng với nhau lâu năm, hiểu nhau, có nội lực cùng tinh thần quyết tâm cao. Sân Vinh với sự cổ vũ của khán giả nhà cũng sẽ là một nguồn động lực mạnh mẽ cho SLNA.

Một trận cầu vì 3 điểm, vì danh dự và rất khó đoán định nhưng cũng có cơ sở để tin rằng, HN T&T lần này đủ sức để chiến thắng ngay tại sân Vinh, đòi lại món nợ năm ngoái, nhìn đối thủ đăng quang ngay trước mặt.

Sau vòng đấu này, Super League sẽ tạm nghỉ Tết. Vòng 4 sẽ tiếp tục vào các ngày 4 và 5 tháng 2/2012.

Các trận đấu ngày chủ nhật 15-1:

16h10 Sân Lạch Tray: V Hải Phòng – Đồng Tháp

16h10 Sân Vinh: SLNA- HN T&T

18h30 Sân Thống Nhất: Navibank Sài Gòn – V Ninh Bình
Quang Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục