Louis van Gaal: Tự tin quá có tốt không?

16:51 Chủ nhật 20/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong tư thế của kẻ chiến thắng (giúp Hà Lan giành huy chương đồng World Cup 2014), HLV Louis van Gaal đã có một buổi ra mắt M.U ấn tượng và hoành tráng với những lời phát biểu rất tự tin, thể hiện đúng bản chất con người ông trước giờ. Tất nhiên, sự tự tin của Louis van Gaal đã giúp CĐV Qủy đỏ khấp khởi vui mừng và hi vọng vào thành công của đội bóng. Nhưng liệu tự tin quá có tốt không?

Lời phát biểu “muốn vô địch Anh ngay mùa đầu tiên đến với M.U” của Louis van Gaal khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi dù vị HLV 62 tuổi đã vô địch tại những nước ông từng đặt chân đến (Hà Lan, Tây Ban Nha và Đức) nhưng điều đó không có nghĩa ông sẽ thành công ngay tức thì ở một giải đấu khắc nghiệt như Premier League. Nhất là khi ông phải tiếp quản một đội bóng vừa trải qua một mùa giải sa sút thê thảm với vị trí thứ 7 trên bảng tổng sắp.

Sự tự tin của Louis van Gaal đã giúp CĐV Qủy đỏ khấp khởi vui mừng và hi vọng vào thành công của đội bóng.

Mọi thứ mà HLV David Moyes để lại ở M.U từ tình hình nhân sự, chiến thuật thi đấu, thói quen sinh hoạt, niềm tin ở các cầu thủ đều như một mớ bòng bong lộn xộn, nếu Louis van Gaal có thể xếp nó gọn gàng và đi vào khuôn khổ đã là tốt lắm rồi, còn nếu M.U ngay lập tức trở thành một cỗ máy hoàn hảo, một đội bóng không có điểm yếu để vượt qua các ứng cử viên như Manchester City, Arsenal, Chelsea hay Liverpool đăng quang Premier League thì hơi khó nếu không muốn nói đó là điều chỉ có trong giấc mơ của các CĐV Quỷ đỏ lạc quan nhất.

Khi Louis van Gaal tự hào tuyên bố “tôi có tư chất lãnh đạo, đủ sức chỉ huy BHL gồm 12 người thậm chí đủ sức đứng đầu bộ sậu gồm đến 37 người” thì có lẽ ông đã quá xem thường những sóng gió có thể xảy ra xung quanh chiếc ghế nóng ở Old Trafford. Lời phát biểu ấy có thể khiến những cộng sự mới của ông phật lòng. Không chỉ thế, ông còn sớm thể hiện quyền lực với các cầu thủ khi khẳng định “họ phải tuyệt đối nghe lời tôi”. Ngay trong ngày đầu tiên gặp mặt đã bị tân HLV trưởng “nắn gân” kĩ lưỡng như vậy liệu những ngôi sao đầy cá tính ở Old Trafford sẽ nghĩ gì?

Không chỉ dùng sự tự tin để thể hiện quyền uy trong ban huấn luyện hay với các cầu thủ mà Louis van Gaal còn dùng nó để nhắm tới đến Sir Alex, một huyền thoại sống của sân Old Trafford. Điều bất ngờ là trong ngày ra mắt, ông nói khá nhiều điều liên quan đến con người vĩ đại ấy. Đầu tiên ông nói mình sẽ “không hoàn toàn nghe những lời góp ý của Sir Alex”. Sau đó khẳng định rằng “Tôi biết Ferguson là HLV vĩ đại ảnh hưởng lớn đến M.U, nhưng bây giờ tôi mới là ông chủ ở đội bóng này”.

Tất nhiên những lời đó của vị chiến lược gia người Hà Lan không có gì sai nhưng nói thẳng thừng ra như vậy sẽ làm buồn lòng Sir Alex và cả những người vốn rất yêu mến, kính trọng “ông già gân”. Ngay từ đầu, Louis van Gaal đã tạo ấn tượng không tốt cho một bộ phận CĐV Qủy đỏ.

Sự tự tin là một trong những chìa khóa quan trọng mở ra mọi cánh cửa nhưng tự tin quá đến nỗi xem thường tất cả có thể là rào cản dẫn đến thành công của một người. Thế nên bên cạnh những tín hiệu lạc quan, thì những lời phát biểu có phần “gây sốc” của Louis van Gaal dấy lên những lo ngại cho tương lai của ông và tương lai của Qủy đỏ.

(Bạn đọc: Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục