Lothar Matthaus nói thẳng việc sao Arsenal đá trái sở trường

06:12 Thứ ba 21/11/2023

TinTheThao.com.vnChia sẻ với Sky Germany, huyền thoại Lothar Matthaus không tán thành ý tưởng ngôi sao người Đức đá hậu vệ trái.

HLV Julian Nagelsmann gây bất ngờ lớn khi quyết định sử dụng Kai Havertz trong vai trò hậu vệ trái khi Đức chạm trán Thổ Nhĩ Kỳ. Kết quả chung cuộc, Đức thua ngược Thổ Nhĩ Kỳ 2-3 dù Havertz sớm mở tỷ số ngay phút thứ 5.

Vai trò lạ lẫm của Havertz tạo nên làn sóng tranh cãi trái chiều khác nhau. Theo huyền thoại bóng đá Đức, Lothar Matthaus; Havertz không nên được xếp đá hậu vệ trái. Nhận định với Sky Germany, Lothar Matthaus phân tích:

Germany legend Lothar Matthaus not keen on Kai Havertz left-back experiment - Bóng Đá

Havertz trong màu áo tuyển Đức. 

"Havertz mang đến rất nhiều phẩm chất nhưng cậu ấy vốn không đào tạo chơi ở vai trò này. Havertz nên được xếp ở trung tâm hàng tiền vệ, thậm chí chơi cao trên hàng công đội nhà".

"Tôi đồng ý quan điểm HLV mong muốn thử nghiệm điều gì đó. Thế nhưng tôi hy vọng không nhìn thấy Havertz đá hậu vệ trái thêm lần nào nữa bất chấp việc cậu ấy chơi tốt trước Thổ Nhĩ Kỳ".

"Đó không phải là giải pháp lâu dài khi chúng ta xếp một trong những trong cầu thủ tấn công hay nhất nước Đức chơi hậu vệ trái. Đây rõ ràng là cái tát vào mặt những cầu thủ từng chơi ở vị trí này trước đây".

Anh Nguyễn | 05:14 21/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục