Los Angeles Clippers bất ngờ bại trận trước Phoenix Suns

16:13 Thứ sáu 25/01/2013

Dường như những vị HLV thay thế ở NBA mùa này, ngoại trừ HLV Mike D'Antoni của Lakers, đều rất thành công với khởi đầu cùng đội bóng của mình.

Ở Brooklyn Nets, ta có khởi đầu ấn tượng của P.J. Carlesimo, và giờ đây ở Phoenix, chúng ta thấy điều tương tự với HLV Lindsey Hunter. Sau 2 trận nắm quyền ở Phoenix Suns, Hunter toàn thắng cả 2 cùng với các học trò, và chiến thắng thứ 2 có thể xem là rất ấn tượng khi họ đánh bại đội bóng đang nằm trong top 3 miền Tây là Los Angeles Clippers.

Dẫn đầu danh sách ghi điểm của Phoenix Suns là hậu vệ Goran Dragic. Dragic đã ghi 24 điểm, trong số đó có 19 điểm được ghi trong 2 hiệp đấu đầu tiên để giúp Phoenix giành lợi thế dẫn trước. Trung phong Marcin Gortat, người cách đây không lâu vừa khẳng định lòng trung thành với đội bóng, đóng góp 15 điểm. Luis Scola và Markieff Morris mỗi người có 14 điểm cho Phoenix Suns.

Phoenix Suns (áo trắng) đánh bại Clippers để có chiến thắng thứ 2 liên tiếp kể từ khi HLV Hunter lên nắm quyền. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, Los Angeles Clippers không có hậu vệ Chris Paul và Eric Bledsoe được vào chơi thay CP3. Anh chơi không đến nỗi nào và ghi được 15 điểm, có 7 pha bắt bóng bật bảng và 3 đường kiến tạo. Nhưng mọi thứ có lẽ sẽ tốt đẹp hơn với Clippers nếu như Chris Paul không vắng mặt vì chấn thương đầu gối. Cầu thủ dự bị được đánh giá cao Jamal Crawford là người ghi điểm nhiều nhất cho Clippers, với 21 điểm. Blake Griffin thì chơi không đúng như kỳ vọng khi chấn thương mắt cá của anh tái phát và chỉ có 12 điểm cho đội khách.

Nói về chiến thắng của đội nhà, HLV Hunter cho biết: "Các cầu thủ đã làm việc hết mình để làm được điều này. Đó là một thử thách khó khăn khi thay đổi như thế".

Rõ ràng là Phoenix Suns có quyền tự hào khi họ đánh bại được một trong những đội bóng mạnh nhất miền Tây như Clippers. Mặc dù vẫn chưa thể thoát ra khỏi vị trí áp chót, nhưng 2 chiến thắng liên tiếp chắc chắn sẽ tác động rất tích cực lên tinh thần thi đấu của các cầu thủ Phoenix Suns sắp tới. HLV Hunter cũng đi vào lịch sử là HLV thứ 4 của đội bóng giành chiến thắng trong 2 trận đầu tiên, cùng với những người tiền nhiệm Alvin Gentry, Scott Skiles và Jerry Colangelo.

Tuy nhiên, thử thách tiếp theo mà Phoenix Suns phải đối mặt sẽ không hề dễ dàng khi họ phải làm khách của San Antonio Spurs. Spurs hiện đang đứng thứ 2 ở miền Tây và đã trải qua 6 trận thắng liền. Vì thế, gặp Spurs sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn cho thầy trò HLV Lindsey Hunter.

Trong khi đó, Clippers sẽ đối đầu với Portland Trail Blazers trong trận đấu tới.

Kết quả thi đấu NBA ngày 25/01 (theo giờ Việt Nam)

Orlando Magic 95 - 97 Toronto Raptors
Boston Celtics 86 - 89 New York Knicks
Phoenix Suns 93 - 88 Los Angeles Clippers

N.B | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục