Lời thách thức đầu tiên của Aaron Ramsdale cho David Raya

21:40 Thứ hai 07/08/2023

Trước thông tin Arsenal chiêu mộ David Raya trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Aaron Ramsdale đã ngay lập tức chứng minh giá trị.

Có lẽ, Arsenal sẽ không mang về một thủ môn với mức giá gần 30 triệu euro chỉ để làm phương án dự phòng. Mặt khác, David Raya đã có kinh nghiệm thi đấu lâu năm tại Premier League, sở hữu khả năng chơi chân ấn tượng và hoàn toàn có khả năng đẩy Aaron Ramsdale lên ghế dự bị. Bản thân Aaron Ramsdale cũng mắc không ít sai lầm cá nhân ở nửa cuối mùa trước.

Tuy nhiên, mọi thứ có thể không thay đổi quá nhiều, ngay cả khi Arsenal chiêu mộ thành công David Raya. Bởi lẽ, Aaron Ramsdale đang cho thấy bộ mặt ấn tượng từ Tour du đấu Hè 2023 đến trận tranh Siêu cúp Anh. Sẽ không ngoa chút nào nếu cho rằng, chính Aaron Ramsdale đã mang về 2 chiếc cúp liên tiếp cho CLB Bắc London.

Lời thách thức đầu tiên của Aaron Ramsdale cho David Raya - Bóng Đá

 Pha đổ người xuất sắc của Ramsdale khiến Rodri ôm hận. 

Trước AS Monaco, Aaron Ramsdale cản phá cú dứt điểm then chốt của Takumi Minamino. Anh được Sofascore chấm 7.6 điểm, cao thứ 2 bên phía Arsenal chỉ sau tiền vệ Fabio Vieira. Đến trận Siêu cúp Anh gặp Man City, thủ thành sinh năm 1998 có 3 tình huống cản phá trong 90 phút chính thức. Đến loạt luân lưu cân não, anh lại cho thấy bản lĩnh đáng gờm.

Dù phải đối mặt với một Rodri điềm tĩnh và lạnh lùng, thế nhưng Aaron Ramsdale vẫn đoán đúng hướng để đánh gục tinh thần của các cầu thủ Manchester City. Ít ai biết được rằng, Aaron Ramsdale phải vượt qua nỗi đau vợ bị sảy thai để tiếp tục chiến đấu cùng những đồng đội tại Arsenal. 

Theo chia sẻ của chính Aaron Ramsdale, mọi thứ bắt đầu ngay trước trận đấu giữa Arsenal và Tottenham Hotspur vào tháng 1/2023. Tuy nhiên, anh vẫn đang sừng sững trước khung thành để giúp Pháo thủ chinh phục các danh hiệu. Không chỉ sở hữu tài năng, Aaron Ramsdale còn là điểm tựa tinh thần cho những vệ tinh xung quanh.

Thực tế, Emirates hay Siêu cúp Anh không phải là những chiếc cúp quá danh giá, đồng thời chỉ mang tính khích lệ cho Arsenal. Dù vậy, với cá nhân Aaron Ramsdale lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Đây cũng là lời thách thức đầu tiên thủ môn người Anh dành cho David Raya - cái tên gần như sẽ trở thành tân binh thứ 4 của Arsenal.

Lời thách thức đầu tiên của Aaron Ramsdale cho David Raya - Bóng Đá

 Ramsdale có thể vẫn là lựa chọn số một của Arsenal mùa tới. 

Cuộc cạnh tranh lành mạnh sắp xuất hiện tại Emirates và đó là cơn đau đầu dễ chịu dành cho HLV Mikel Arteta. Bởi lẽ, Arsenal sẽ sở hữu 2 thủ môn chất lượng hàng đầu Premier League, được giới chuyên môn đánh giá cao. Quan trọng hơn, mùa tới CLB Bắc London phải căng sức trên nhiều đấu trường.

Thế nên, Arsenal phải đảm bảo chiều sâu đội hình nếu muốn cạnh tranh danh hiệu lớn. Riêng Aaron Ramsdale, mùa giải tươi sáng đang chờ đợi người gác đền của The Gunner trước mắt. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:42 07/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục