Liverpool trở lại đường đua?

17:30 Thứ hai 17/10/2022

Thắng lợi trước nhà ĐKVĐ Premier League mang lại cú hích tinh thần to lớn cho đội chủ sân Anfield.

 

Trận cầu tâm điểm của vòng 11 Premier League trên sân Anfield đã kết thúc với chiến thắng giành cho đội chủ nhà. Mohamed Salah và các đồng đội đã có một trận đấu xuất sắc để khiến đoàn quân thiện chiến của Pep Guardiola phải nhận thất bại đầu tiên tại giải đấu. Chiến thắng này không chỉ giúp Lữ đoàn đỏ giành được 3 điểm, mà đây có thể là bước ngoặt để thầy trò Jurgen Klopp trở lại với đường đua.

 - Bóng Đá

 Salah hóa đầu tàu đưa Liverpool đến chiến thắng.

Hành quân đến sân Anfield với hành trang là 7 trận thắng, 2 trận hòa, ghi được 33 bàn thắng (hơn 3,6 bàn/trận) và chỉ để thủng lưới 9 bàn (1 bàn/trận) sau 9 trận đã đấu tại đấu trường Premier League (tính cả đấu trường Champions League, The Citizens đã giành được 10 trận thắng, 3 trận hòa, ghi được 44 bàn thắng (hơn 3,38 bàn/trận) và chỉ để thủng lưới 10 bàn (1,3 bàn/trận) sau 13 trận đã đấu).

Những tưởng Man City sẽ tiếp tục đè bẹp đội bóng đang có phong độ không tốt ở Ngoại hạng Anh như Liverpool như cái cách mà họ đã đánh bại những đội bóng tên tuổi khác như Manchester United hay Borussia Dortmund thì thầy trò Jurgen Klopp đã đưa họ trở lại mặt đất.

Trước khi trận đấu diễn ra, rất nhiều người đã đặt câu hỏi về việc liệu những Alisson Becker, Virgil van Dijk, Joe Gomez… có ngăn chặn được “quái thú” Erling Halland, chân sút đang được xem là hung thần của các đội bóng tại Premier League, người đã ghi bàn vào lưới 8/9 đối thủ đã gặp và 3 lần lập hat-trick trước Crystal Palace, Man Utd, Nottm Forest.

 - Bóng Đá

 Van Dijk và đồng đội đã làm tốt để ngăn chặn Haaland.

Thế nhưng với đẳng cấp, niềm kiêu hãnh cộng hưởng với sức mạnh từ sự phản ứng khi bị tổn thương của một đội bóng lớn, Liverpool đã khiến tất cả phải bất ngờ. Đội bóng đang xếp thứ 8 với vỏn vẹn 10 điểm sau 2 trận thắng, 4 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 20 bàn nhưng để lọt lưới đến tận 12 bàn đã khiến Erling Halland, chân sút đang dẫn đầu và liên tiếp phá vỡ các kỷ lục trước đó phải im lặng.

Giành thắng lợi trước một đội bóng lớn như Man City không chỉ giúp Liverpool thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn dầu, mà đó còn là một liều dopping giúp thầy trò Jurgen Klopp khôi phục tinh thần và niềm tin chiến thắng trong quãng thời gian tới.

 - Bóng Đá

 Liệu cú hích lớn có giúp thầy trò Jurgen Klopp trở lại đường đua?

Mặc dù phần lớn những chỉ số thống kê quan trọng sau trận đều nghiêng về đội khách như số cú sút trúng đích, thời gian kiểm soát bóng và tỷ lệ chuyền chính xác vượt trội… nhưng kết thúc trận Liverpool mới là đội mỉm cười, và nụ cười này có thể trở thành bước ngoặt giúp Liverpool hồi sinh trên đường đua Premier League.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 16:32 17/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục