Liverpool thể hiện hai thái cực khiến Jurgen Klopp nhức nhối

18:39 Thứ hai 14/08/2023

Tưởng chừng sẽ có trận đấu bùng nổ trên sân Stamford Bridge trước Chelsea, tuy nhiên Liverpool thêm một lần nữa khiến người hâm mộ phải đặt dấu hỏi lớn.

Bàn thắng mở điểm ngay từ phút 18 của Luis Diaz khiến người hâm mộ nghĩ ngay đến kịch bản tưng bừng cho màn đại chiến giữa Chelsea và Liverpool. Dù vậy, mọi thứ đã trở nên khác đi khi The Kop đánh mất thế trận trong suốt khoảng thời gian còn lại. Bởi lẽ, HLV Jurgen Klopp không bố trí bất kỳ tiền vệ phòng ngự nào trên sân.

Sang hiệp hai, Liverpool chủ động chơi co cụm để nhường thế trận cho Chelsea. Khi đó, nửa đỏ vùng Merseyside kỳ vọng vào những pha phản công nhờ tốc độ của Mohamed Salah lẫn Luis Diaz. Thực tế, Liverpool không phải không có cơ hội. Thế nhưng, sự thiếu hiệu quả của các học trò đang trở thành bài toán nhức nhối cho HLV Jurgen Klopp.

Liverpool thể hiện hai thái cực khiến Jurgen Klopp nhức nhối - Bóng Đá

 HLV Jurgen Klopp không hài lòng với những gì các học trò thể hiện. 

Số liệu từ Sofascore cho thấy, Liverpool tung ra đến 13 cú sút hướng về phía khung thành của Robert Sanchez, nhiều hơn cả Chelsea (10 cú sút). Tuy nhiên, Liverpool chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm trúng đích và đó là pha lập công của Luis Diaz. Nửa cuối hiệp hai, Darwin Nunez được tung vào sân nhưng không thể hiện được quá nhiều điều.

Một khi Mohamed Salah sa sút và bị phong tỏa, Liverpool đã bất lực trong việc tìm đường đến khung thành đối thủ. Theo Squawka, đây là lần đầu tiên kể từ khi chuyển sang Premier League thi đấu, Mohamed Salah không thể ghi bàn trong trận ra quân. Chứng kiến Diogo Jota hay Darwin Nunez gây thất vọng, CĐV Liverpool lại có thêm lý do để lo lắng.

Hai thái cực rõ ràng được Liverpool thể hiện sau mùa giải 2022/23. Ở loạt trận giao hữu, đoàn quân HLV Jurgen Klopp cho thấy khả năng ghi bàn ấn tượng. Theo đó, The Kop ghi 4 bàn vào lưới Karlsruher, 4 bàn vào lưới Leicester City, 4 bàn ở trận gặp Greuther Furth, 3 bàn trước Darmstadt và 3 bàn trước đối thủ mạnh Bayern Munich.

Dù vậy, câu chuyện ở mùa giải chính thức lại đi ngược lại với những gì người hâm mộ Liverpool kỳ vọng. Tất nhiên, Premier League chỉ mới trôi qua 1 vòng đấu và vẫn còn quá sớm để đánh giá lối chơi của nửa đỏ vùng Merseyside. Tuy nhiên, sự vô duyên của Darwin Nunez hay Mohamed Salah là tín hiệu đáng báo động cho Liverpool.

Liverpool thể hiện hai thái cực khiến Jurgen Klopp nhức nhối - Bóng Đá

 Darwin Nunez tiếp tục bị đặt dấu hỏi lớn. 

Năm nay, Liverpool vẫn phải căng sức trên nhiều đấu trường, bao gồm Europa League. Vì thế, hàng công luôn là điểm tựa để The Kop chinh phục những mục tiêu trong tương lai. Điều HLV Jurgen Klopp cần nhất lúc này có lẽ là một trung phong hiệu quả giống như Roberto Firmino trước đây.

Nếu Darwin Nunez không cải thiện phong độ, Liverpool buộc phải tính đến kế hoạch khác. Không loại trừ khả năng, đội chủ sân Anfield sẽ lại vung tiền trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông để khắc phục tình hình. 

(Bạn đọc: Giang Nam) 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:41 14/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục