Liverpool thất bại: Cơn ác mộng bao giờ mới chấm dứt?

09:25 Thứ sáu 03/10/2014

Liverpool đang trải qua cơn ác mộng thực sự thời “hậu Luis Suarez”. Đáng buồn, nó vẫn quẩn quanh, ánh ảnh lấy họ và không hề có dấu hiệu chấm dứt.

“Chúng tôi yếu thế hơn so với đối thủ” - đội trưởng Steven Gerrard buộc phải đau lòng thốt lên những lời như vậy sau cơn ác mộng tại Basel. Trên thực tế, chẳng cần tới khi tiền vệ số 8 đề cập tới, mọi diễn biến trên sân đã “nói hộ” anh điều đó.

Liverpool yếu thế hơn Basel

Mọi con số thống kê đều đứng về phía Basel trong trận đấu này. Họ kiểm soát 56% thời lượng trận đấu (so với 44% của Liverpool), tạo ra 7 cơ hội có thể thành bàn (so với 6 của Liverpool), thực hiện 8 cú phạt góc (so với 4), chuyền 396 đường thành công (so với 297), thực hiện thành công 27 cú tắc bóng (so với 21)…

Tất cả con số ấy đều cho thấy sự vượt trội của Basel. Liverpool chỉ hơn ở số cú dứt điểm (15 vs 11) nhưng điều đó chẳng lột tả bất kỳ điều gì khi tất cả đều mang quá nhiều tính sát thương.

Trước tiên, cần phải lặp lại một điệp khúc: Hàng thủ hời hợt vẫn là điểm yếu cố hữu của Liverpool. Đã biết bao lần ở mùa giải trước và trong giai đoạn đầu mùa này, người ta đã nói rất nhiều về vấn đề trên.

Tất cả sự hời hợt của The Kop được chỉ rõ ngay trong bàn thua duy nhất của họ ở cuộc chiến này. Các học trò của HLV Brendan Rodgers tỏ ra mất tập trung, bị động để bóng lập bập, tới chân của Streller để cầu thủ này nhanh chân sút tung lưới Mignolet.

Sau trận đấu, HLV Brendan Rodgers đã thực sự bực dọc: “Hàng phòng ngự chúng tôi rất kém. Tất thực sự quá thất vọng. Không ngờ trận đấu như vậy là được quyết định bởi pha tổ chức phòng ngự phạt góc ngô nghê tới vậy”.

Tuy nhiên, đâu chỉ có hàng phòng ngự mới khiến ông phải đau đầu. Tuyến tiền vệ của The Kop đã thi đấu một ngày không thể tệ hơn. Họ không thể giành được chiến thắng trước Basel trong cuộc chiến giành khu trung tuyến.

Bản đồ nhiệt cho thấy Balotelli không thể tiếp cận vòng cấm

Hàng công, vốn là niềm tự hào của Liverpool cũng rất bi thảm. Sterling không thể hiện được mình. Trong khi đó, bộ đôi tân binh Balotelli, Markovic bị đánh giá là những “điểm đen” của The Kop.

Thậm chí, bản đồ nhiệt chỉ ra rằng, Super Mario quá lười di chuyển. Cầu thủ này còn không thể xâm nhập vào vòng cấm của Basel, dù thi đấu ở vị trí… tiền đạo cắm. Vậy lấy đâu ra bàn thắng?

“BLĐ Liverpool thay thế Luis Suarez bằng thứ rác rưởi gì vậy?” - một CĐV Liverpool bức xúc nói về Balotelli sau trân đấu. Rõ ràng, nếu muốn lấy lòng những người The Kop, Super Mario không thể trình diễn lối chơi như vậy.

Tất nhiên, một thật bại chưa nói lên được bất kỳ điều gì, cơ hội lọt vào vòng trong của Liverpool đã quá lớn. Nhưng đáng nói rằng, vấn đề này đã tồn tại ở Liverpool quá lâu mà HLV Brendan Rodgers chưa thể khắc phục.

Lúc này, những CĐV The Kop đang thực sự nhớ Sturridge (và cả Luis Suarez). Liệu chăng, sự trở lại của Sturridge (người sắp được tăng lương lớn) sẽ là chiếc phao cứu sinh hay Liverpool đang tự chìm xuống vũng lầy (giống Tottenham) sau khi phá vỡ đi sự ổn định ở mùa giải trước.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục