Liverpool có thể tạm biệt Salah với chữ ký 45 triệu bảng

18:43 Thứ ba 17/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnTương lai của ngôi sao người Ai Cập hiện vẫn đang được đặt một dấu chấm hỏi sau nhiều cuộc đàm phán.

 

Sau khi hạ gục Chelsea trong trận chung kết FA Cup, Liverpool đang đứng trước cơ hội vô địch Premier League và Champions League để tạo nên Cú ăn ba lịch sử. Tất nhiên, mỗi một nhân tố trong đội hình của The Kop đều góp một vai trò nhất định trong chiến tích ấn tượng này. Nhưng hơn cả, phải kể đến phong độ bùng nổ của Mohamed Salah, với 30 bàn thắng và 16 pha kiến tạo sau 49 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Tuy vậy, Salah càng tỏa sáng thì Liverpool càng có lý do để lo lắng, bởi hợp đồng của ngôi sao người Ai Cập sẽ đáo hạn vào mùa Hè năm 2023. Đến nay, sau quãng thời gian dài thuyết phục, Salah vẫn chưa chấp nhận đặt bút ký vào bản hợp đồng mới. Về phía Liverpool, biết rằng sẽ không dễ dàng để tìm người thay thế Salah, nên họ đã bắt đầu dự tính đến trường hợp xấu nhất. 

How Golden Boot race looks across Europe with Premier League and Ligue 1 going down to the wire - Bóng Đá

 Salah vẫn luôn được nhiều 'ông lớn' chèo kéo.

Tháng trước, giới truyền thông đồng loạt khẳng định Liverpool đã để mắt đến Arnaut Danjuma, cầu thủ chạy cánh thuộc biên chế Villarreal. Sau khi chuyển đến La Liga từ AFC Bournemouth vào mùa Hè năm 2019, tài năng người Hà Lan đã nhanh chóng thích nghi và lập tức trở thành một nhân tố chủ chốt của câu lạc bộ, đồng thời cũng không ngừng phát triển bản thân.

Trong 23 lần ra sân tại La Liga mùa này, Danjuma đã ghi 16 bàn và đóng góp 3 đường kiến tạo. Hơn nữa, anh cũng đã chứng minh đẳng cấp của mình tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, với 6 pha lập công và 1 pha kiến tạo sau 11 trận, cùng những màn trình diễn ấn tượng trước hàng loạt đội bóng lớn.

Arnaut Danjuma - Bóng Đá

 Danjuma là phương án phù hợp bậc nhất để thay thế Salah.

Thống kê từ Football Fancast cho thấy, cứ trung bình mỗi trận đấu tại La Liga, Danjuma tung ra khoảng 2,7 cú sút - thành tích cao hơn bất kỳ cầu thủ nào của Villarreal, và bên cạnh đó là 1,4 lần rê bóng thành công/trận. Được cựu cầu thủ Kevin Phillips đánh giá là "một cơn ác mộng đối với các hậu vệ bởi tốc độ và lối chơi trực diện của mình,” Danjuma chắc chắn sẽ không gặp khó khăn khi chuyển sang chơi bóng tại Premier League. 

45 triệu bảng được cho là mức phí chuyển nhượng của ngôi sao người Hà Lan, một con số nằm trong khả năng chi trả của Liverpool. Dĩ nhiên, tuy không sở hữu khả năng săn bàn hay kỹ thuật cá nhân ấn tượng như Salah mùa này, nhưng dưới bàn tay của HLV Jurgen Klopp, Danjuma hoàn toàn có khả năng bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai và thậm chí là giúp The Kop quên đi chân sút người Ai Cập. 

Huỳnh Phong | 18:13 17/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục