Liverpool - Arsenal: Raheem Sterling sẽ lại là trung phong?

09:54 Chủ nhật 21/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sở trường của Raheem Sterling tất nhiên không phải là vị trí mũi nhọn trên hàng công. Nhưng như những trận gần đây, có lẽ Sterling lại đảm nhiệm vai trò tiền đạo ở trận đấu với Arsenal.

The Kop khủng hoẳng hàng công

Trước Man United, Liverpool tung ra 19 cú dứt điểm, 9 trong số đó đi trúng mục tiêu, nhưng không một lần thầy trò Rodgers được ăn mừng bàn thắng. Đối thủ của họ dứt điểm ít hơn, nhưng lại được tẩn hưởng niềm vui tới 3 lần.

Có lẽ Sterling lại đảm nhiệm vai trò tiền đạo ở trận đấu với Arsenal.

Mùa bóng trước, Liverpool có hàng công cực mạnh với phong độ chói sáng của Luis Suarez. Tổng số bàn thắng mà Liverpool ghi được cả mùa bóng là 101 bàn, chỉ ít hơn Man City 1 bàn. Trung bình mỗi trận, Suarez cùng đồng đội làm rung mảnh lưới đối phương 2,65 lần. The Kop nhận 50 bàn thua, tức khoảng 1,31 bàn/trận.

Mùa này, sau 16 vòng đấu, Liverpool nhận 22 bàn thua, tức nếu tính về số bàn thua trung bình phải nhận trong một trận đấu là 1,37 bàn, gần giống mùa trước. Nhưng khi soi xét những số liệu trên hàng công thì lại khác. Sau 16 vòng, Liverpool mới 19 lần được ăn mừng bàn thắng, tức chỉ 1,18 bàn/trận. Quá ít so với trung bình mùa trước: 2,65.

Hàng thủ Liverpool vẫn tệ như ngày nào. Nhưng mấu chốt của họ là việc không có được sự thay thế xứng đáng dành cho Suarez. Cộng thêm những tân binh kém hiệu quả và chấn thương của Sturridge khiến Quỷ đỏ Merseyside gặp nhiều khó khăn.

“Tiền đạo” Raheem Sterling, tạm thời hay dài lâu?

Với vai trò mới trên hàng công, Sterling vừa có hai bàn thắng vào lưới Bournemouth. Một bàn thể hiện khả năng đánh hơi chọn vị trí để đánh đầu chuẩn xác. Sau đó là bàn thắng được ghi sau tình huống độc diễn và dứt điểm chính xác. Đá cao nhất trên hàng công và Sterling đã đáp lại niềm tin của Rodgers bằng việc lập cú đúp. Nhưng Bournemouth quá bé nhỏ, chưa thể nói lên được nhiều điều. Nhất là khi cũng ở vai trò đó, Sterling đã thể hiện không tốt trước Man United, xa hơn nữa là trước Real Madrid.

Real Madrid quá mạnh, nên cũng không thể trách được Sterling. Còn ở trận đấu với MU, Sterling tung ra 5 cú sút, 4 trong số đó là ở trong vòng cấm. Trong đó có những tình huống tưởng chừng như bàn thắng sẽ đến thì anh vẫn không thành công. Khả năng dứt điểm của Sterling vẫn còn là một điều khá hạn chế nếu để anh đảm nhiệm trong vai trò đá cắm.

Sterling gây dựng sự nghiệp của mình bằng một suất bên hành lang cánh. Điểm mạnh của cầu thủ này là cầm bóng cực tốt, luôn có những pha đi bóng lắt léo tốc độ làm khổ hàng thủ đối phương. Khi có nhiều khoảng không, Sterling đặc biệt nguy hiểm. Tiền đạo có lẽ không phải là một vị trí lâu dài dành cho Sterling.

Nhưng với hình hình của Liverpool bây giờ, có lẽ Brendan Rodgers sẽ tiếp tục đôn Sterling lên đá tiền đạo…

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục