Lindegaard cảnh báo De Gea về cuộc chiến ngôi vị số 1

17:53 Thứ năm 19/01/2012

Anders Lindegaard vừa lên tiếng thừa nhận David De Gea sẽ trở thành thủ môn số 1 của M.U nhưng không quên cảnh báo người "đàn em" về cuộc chiến tay đôi cho vị trí xuất phát giai đoạn hiện tại.

De Gea thi đấu không thực sự ấn tượng, nếu không muốn nói là "thất vọng", kể từ ngày gia nhập đội chủ sân Old Trafford hồi Hè năm ngoái, tuy nhiên, trong bài phát biểu mới nhất, thủ thành người Đan Mạch Lindegaard lại hết sức đề cao người đồng đội của mình: "David thi đấu cống hiến, bùng nổ và mạnh mẽ. Hơn nữa, cậu ấy còn rất trẻ, mới có 21 tuổi và có tiềm năng phát triển. Vì vậy, không nghi ngờ gì nữa, cậu ấy sẽ trở thành thủ môn số 1 của đội bóng".

Lindegaard cảnh báo tới De Gea - Ảnh AP

Công bằng mà nói, Lindegaard hoàn toàn có lý khi nói như vậy, bởi lẽ, đến ngay như Edwin van de Sar ngày mới gia nhập M.U cũng không thoát khỏi những sai lầm ngớ ngẩn nhưng rồi anh vẫn trở thành một huyền thoại. Hiện tại, De Gea cũng đang trong giai đoạn hòa nhập khó khăn nên không vì thế mà đánh giá thấp khả năng phát triển của thủ môn này. Chẳng phải thế mà Alex Ferguson đã chịu móc hầu bao 18.3 triệu bảng cho Atletico Madrid và luôn ca ngợi De Gea là thủ môn số 1.

Tuy nhiên, De Gea có trở thành số 1 hay huyền thoại của đội bóng đi chăng nữa, thì đối với Lindegaard, đó là chuyện của tương lai, thậm chí là trong 10 năm nữa, bởi ở thời điểm hiện tại, thủ thành người Đan Mạch này không bao giờ chịu nhường vị trí bắt chính vào tay David, nhất là sau 3 trận liên tục chiếm được lòng tin của Sir Alex: "Đây là lần đầu tiên tôi được bắt chính 3 trận liên tiếp. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng để được thi đấu và cống hiến nhiều hơn nữa cho đội bóng. Và tất nhiên, sẽ có một "cuộc chiến" trong khung gỗ thực sự".

"Tôi làm như vậy không phải vì khẳng định vị thế của tôi trong đội bóng, mà để giúp nhau trưởng thành hơn. Chúng tôi nhìn nhận cuộc cạnh tranh này theo một chiều hướng tích cực chứ không phải tiêu cực. Mỗi khi một người được ra sân, người còn lại sẽ chúc may mắn. Chúng tôi đang duy trì mối quan hệ khá tốt", Lindgaard giải thích thêm.

Trong 3 trận được bắt chính gần nhất, ngoại trừ trận thua 0-3 trước Newcastle, Lindegaard đã giúp M.U giành chiến thắng 2 trận, trong đó có trận thắng 3-2 trước đại kình địch Man City. Hiện tại, theo nhận định của giới quan sát, khả năng thủ thành 27 tuổi này sẽ tiếp tục được bắt chính trong cuộc đại chiến với Arsenal vào Chủ nhật này.
N.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục