Lin Dan tranh ngôi vô địch với tay vợt số 1 châu Âu

04:30 Chủ nhật 27/08/2017

TinTheThao.com.vnLin Dan chỉ còn cách ngôi vô địch thế giới 2017 đúng 1 trận thắng nữa.

VA_LD_JPN_Vid

 Lin Dan gặp tài năng trẻ Axelsen ở chung kết giải VĐTG 2017. Ảnh: Internet.

Trong khi Lee Chong Wei và Chen Long lần lượt "rơi đài", thì Lin Dan một mình một ngựa băng vào chơi trận chung kết giải cầu lông vô địch thế giới bằng thắng lợi 2-0 trước hạt giống số một Son Wan-ho của Hàn Quốc. Đây đã là lần thứ bảy trong sự nghiệp mà Lin Dan lọt chung kết, tỷ lệ chiến thắng trong các trận chung kết của anh hiện đang là cực cao (thắng 5 - thua 1).

Tuy nhiên để chạm tay đến danh hiệu thứ sáu là điều không đơn giản với Lin Dan, khi mà đối thủ của anh sẽ là tay vợt số 1 của châu Âu kiêm hạt giống số 3 Viktor Axelsen.

Trong quá khứ Lin Dan và Viktor Axelsen đã gặp nhau tổng cộng 6 lần với chiến thắng được chia đều cho mỗi bên. Năm ngoái ở trận tranh HCĐ tại Olympic Rio, Viktor Axelsen từng ngược dòng thắng Lin Dan 2-1. Tuy nhiên ở lần gặp nhau gần nhất tại giải Toàn Anh 2017, Lin Dan thắng lại 2-2, trả sòng phẳng món nợ trước đàn em sinh năm 1994.

Những con số thống kê cân bằng nói trên đủ để tiên báo về một cuộc đối đầu hấp dẫn ở chung kết hôm nay. Lin Dan có thừa kinh nghiệm và bản lĩnh trong các trận đánh lớn, trong khi Viktor Axelsen giờ đây không còn là một tay vợt đơn thuần chỉ dựa vào thể hình và sức mạnh, mà còn có cả sự khéo léo, khôn ngoan.

Dự báo trận chung kết sẽ phải kéo dài ba ván để phân định thắng thua.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 04:30 27/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục