Lewis Hamilton gặp vận đen tại Sakhir

08:56 Chủ nhật 21/04/2013

Chiếc W04 của Hamilton phải thay hộp số sau buổi chạy thử cuối, điều này khiến anh bị hạ 5 bậc xuất phát.

Hamilton kiểm tra xe sau vụ tai nạn. Ảnh: Formula 1.

Đội Mercedes thừa nhận chiếc W04 của Hamilton phải thay hộp số trước thời hạn quy định do gặp tai nạn tại buổi chạy thử cuối cùng vào sáng thứ Bảy (giờ địa phương) chỉ ít giờ trước khi vòng phân hạng diễn ra. Trong vụ tai nạn nói trên, lốp sau bên trái của chiếc W04 bất ngờ nổ khiến phần giảm xóc và một số bộ phận cơ khí cũng bị hư hỏng. Sau khi kiểm tra kỹ càng, Mercedes đã phát hiện một trục trặc với hộp số và quyết định chiếc W04 phải chuyển sang dùng bộ hộp số mới.

Như vậy Hamilton là tay đua thứ 3 phải nhận án phạt hạ bậc xuất phát tại đường đua Sakhir (Bahrain) cuối tuần này. Trước nhà vô địch thế giới năm 2008, Mark Webber (đội Red Bull) bị hạ 3 bậc xuất phát do va chạm với Jean Eric Vergne (Toro Rosso), Esteban Gutierrez (Sauber) bị hạ 5 bậc do đâm vào đuôi xe của Adrian Sutil (Force India) tại Grand Prix Trung Quốc cuối tuần trước.

Cận cảnh khu vực hỏng hóc trên chiếc W04 của Hamilton.

Đây quả là một tin không vui với Hamilton, khi trong cả 3 buổi chạy thử, Mercedes đều có thành tích thua kém so với 3 đội đua cạnh tranh chính là Red Bull, Lotus và Ferrari. Felipe Massa (Ferrari), Kimi Raikkonen (Lotus) và Fernando Alonso (Ferrari) lần lượt là 3 tay đua có thành tích tốt nhất ở 3 buổi chạy thử.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục