Leicester, thành công của người Thái...

22:27 Thứ tư 16/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Xưa nay việc một câu lạc bộ tầm trung dẫn đầu bảng xếp hạng một giải đấu là không hiếm. Sự thăng hoa của các đội bóng này thường diễn ra đầu mùa bóng và tạo ra nhiều chủ đề cho các trang báo thỏa sức tung hô và xem đây là hiện tương hay ngựa ô của giải. Nhưng niềm vui cũng chẳng được lâu bởi họ không đủ tầm cũng như sức mạnh để làm nên những điều bất ngờ như họ ở đầu mùa.

Leicester City đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng đấu thứ 16. Ảnh: Internet.

Ấy vậy mà, Leicester City đã đang và sẽ tiếp tục viết câu chuyện thần kì ở mùa giải này. Cái cách mà họ đón tiếp các đội bóng mà hơn hết là các đội bóng lớn là điều hết sức đáng ghi nhận. Trong bối cảnh sự cạnh tranh khốc liệt cho vị trí nhất bảng luôn nằm ở nhóm “ Big 5 “ thì sự trỗi dậy của Leicester City đang làm mùa bóng NHA trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Leicester City vốn đa phần cầu thủ vô danh trong đội hình thì giờ đây đang là một tập thể thật đáng sợ đối với bất kì đội bóng nào. Họ chễm chệ đứng lên ngôi đầu bảng bằng cách không thể thuyết phục hơn. Bắt đầu từ vòng 1 cho đến vòng 8 họ chưa biết mùi thất bại cho đến khi chuỗi thành tích ấy bị chặn lại bởi Arsenal. Và sau cú vấp ngã đó họ lại tiếp tục chuỗi thành tích vô cùng ấn tượng. Họ cầm chân MU trong một trận đấu trên cơ và mới đây nhất Chelsea lại là một nạn nhân tiếp theo của đội bóng này.

Có thể nhiều yếu tố được phân tích trong sự thăng hoa của đội bóng này mà có thể đến từ lối chơi tập thể vô cùng kỉ luật mà huấn luận viên Claudio Ranieri đang xây dựng cho đội bóng. Họ đang có trong tay tất cả yếu tố của một nhà vô địch: Tinh thần, Sức Mạnh và Nhịp Nhàng. Tất cả các tuyến được liên kết với nhau khá đồng bộ và đặc biệt bộ đôi đang là nỗi khiếp đảm của mọi đội bóng đó là Riyad Mahrez & Jamie Vardy.

Những khoản đầu tư của Vichai Srivaddhanaprabha cho Leicester City hoàn toàn đáng giá. Ảnh: Internet.

Những cổ động viên Leicester City đang có những giây phút tuyết vời nhất. Với phong độ hiện tại thì việc đến sân xem và cổ vũ đội bóng con cưng mình thi đấu và thăng hoa là điều không thể tuyệt vời hơn. Việc đầu tư của ông chủ người Thái Lan đang mang lại dấu hiệu tích cực từ chuyên môn lẫn kinh doanh.

Sự kết hợp văn hóa Thái Lan vào bóng đá Ngoại hạng như những thủ tục trước trận đấu với Manchester United khi cho phép thầy sư ban điều may mắn tới cho các cầu thủ nói lên sự quan tâm và cơ cấu tổ chức đang hòa mình cùng với đội bóng. Điều này hết sức quan trọng, nói lên sức mạnh từ những vị lãnh đạo có tâm huyết cũng như tràn đầy tình yêu dành cho bóng đá.

Sự thăng hoa của Leicester đã mang lại cho NHA điều gì? Một đội bóng với tiềm lực tài chính cũng như chất lượng cầu thủ ở mức độ trung bình đang chiễm trệ đứng đầu bảng xếp hạng mà không phải là Man City hay Arsenal... Điều thần kì này đã cho thấy cốt lõi bóng đá không nằm ở từng cầu thủ mà hơn hết đó là sức mạnh tinh thần cùng với một huấn luận viên biết cách vận hành vai trò của từng cầu thủ trong tập thể đội bóng.

Không những vậy chính ban lãnh đạo trực tiếp theo sát cầu thủ đã tạo nên một tập thể đầy sức mạnh nhưng không kém phần uyển chuyển. Điều này phần nào đã nói lên bản chất của một môn thể thao tập thể và nhiều khả năng là tiền đề để các đội bóng nhỏ và tầm trung lấy đó làm thước đo và bản lề cho sự phát triển của đội bóng.

Người Thái có quyền vui mừng vì thành công của Leicester City và bóng đá Thái Lan trong thời gian qua. Ảnh: Internet.

Chính ông chủ người Thái đang thành công trên giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh cho ta nhận ra nhiều điều. Mô hình bóng đá đã đang phát triển theo hướng ngoại hạng của Thai-League đã mang lại thành công to lớn đối với môn thể thao vua. Chính họ đi học mô hình ở giải Ngoại hạng và cũng chính họ đang là người đem tinh hoa ấy thổi vào bóng đá Anh một luồng gió hết sức mới lạ mà không kém phần chuyên nghiệp. Điều này đang là bước đi hết sức chính xác và là tiền đề để các nước vùng Đông Nam Á học tập theo.

Sẽ không ai nói chính xác chuỗi thăng hoa của Leicester sẽ kéo dài đến bao giờ và liệu họ có thể làm nên điều thần kì với chức vô địch giải ngoại hạng Anh hay không. Nhưng cách mà họ thể hiện đang làm mọi người hết sức ngạc nhiên và thú vị. Tinh thần thể thao họ đang mang lại thật sự rất hay. Đấu pháp hợp lí với sự tấn công đa dạng và hạn chế lối chơi chém đinh chặt sắt như các đội bóng tầm trung đã sử dụng. Họ thật sự mang lại nhiều điều đáng nói và hãy chờ những điều bất ngờ tiếp theo mà Leicester City mang đến.

(Bạn đọc: Đinh Huy Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:03 16/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục