Lê Quang Liêm bắt tay chuẩn bị cho World Cup

10:31 Thứ tư 10/07/2013

Sau khi hoàn tất nhiệm vụ tại AIMAG 4, kỳ thủ nam hàng đầu Việt Nam bắt tay ngay vào việc chuẩn bị dự World Cup 2013 vào tháng 8.

Lê Quang Liêm. Ảnh: Vietnamchess.

Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn đang ở trong giai đoạn bận rộn vì liên tiếp phải tham dự các giải đấu lớn. Sau giải vô địch cờ nhanh, cờ chớp thế giới tại Nga, Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á tại Hàn Quốc, họ chuẩn bị đại diện cho Việt Nam tham dự tiếp World Cup 2013 diễn ra từ ngày 10/8 đến 3/9 tại thành phố Tromso, Na Uy.

Tân vô địch cờ chớp thế giới Lê Quang Liêm vừa đặt chân về đến TP HCM ngày 8/7 và lập tức bắt tay vào việc chuẩn bị cho giải đấu mới. Trao đổi với VnExpress, Lê Quang Liêm cho biết quãng thời gian tới giải còn lại một tháng là quá ít nên anh không kịp tìm thầy mà sẽ phải tự tập luyện.

"Trước mắt tôi vẫn tiếp tục làm việc để cải thiện điểm yếu của mình bằng cách tự luyện tập. Tôi sẽ chờ tới khi có kết quả bốc thăm để biết các đối thủ trực tiếp, từ đó có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn", Liêm cho biết.

Tại World Cup, thành tích cao nhất của Liêm là lọt vào vòng 3, còn Sơn lọt vào vòng 2. World Cup cờ vua, còn được gọi là Cúp thế giới, là một trong những sự kiện lớn do FIDE tổ chức. Lọt vào tốp 3 kỳ thủ đứng đầu giải này sẽ đem lại cho kỳ thủ quyền được dự giải "Người thách thức" - Candidates, vòng loại tiếp theo để chọn ra người tranh ngôi vô địch thế giới với Anand hoặc Carlsen vào năm tới.

Giải năm nay có 128 kỳ thủ khắp thế giới tham dự. Riêng Viswanathan Anand và Magnus Carlsen không dự để tập trung chuẩn bị sâu cho cuộc đối đầu tranh ngôi vô địch thế giới vào tháng 11. Các kỳ thủ sẽ chia cặp và đấu loại trực tiếp. Người chiến thắng qua 7 vòng đấu sẽ đăng quang ngôi vô địch và nhận giải thưởng 120.000 USD.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục