LĐBĐ Đông Nam Á đề phòng dàn xếp tỷ số ở AFF Cup 2014

16:36 Thứ hai 24/11/2014

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) thuê một đối tác độc lập giám sát tất cả trận đấu ở giải vô địch bóng đá khu vực năm nay đề phòng khả năng có dàn xếp tỷ số.

Sportradar - công ty dữ liệu thể thao có trụ sở ở Thụy Sỹ - là đơn vị được AFF cậy nhờ trong dịp AFF Cup 2014 lần này. Bên cạnh việc giám sát toàn bộ 18 trận của giải, Sportradar còn tổ chức một số cuộc hội thảo, tập huấn và phổ biến cho các quan chức tham gia điều hành giải vô địch Đông Nam Á năm nay những thông tin, dữ liệu mới nhất liên quan đến thế giới ngầm cá độ bóng đá.

AFF muốn đảm bảo giải vô địch khu vực năm nay là một sân chơi trong sạch. Ảnh: Antara.

AFF Cup 2014, giải đấu quy tụ tám đội tuyển mạnh nhất của khu vực, diễn ra tại Singapore và Việt Nam, hai quốc gia từng có nhiều scandal về bán độ trong bóng đá. AFF vì thế đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống tiêu cực ở giài.

"AFF không thể làm ngơ trước hiểm họa về nạn bán độ, dàn xếp tỷ số", Tổng thư ký Azzuddin Ahmad nhấn mạnh trong thông cáo phát đi từ Kuala Lumpur hôm qua. "Với hệ thống giám sát tân tiến nhất hiện nay, chúng tôi sẽ cảnh giác tối đa, theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của giải, với hy vọng người hâm mộ sẽ được tận hưởng một giải đấu trong sạch, lành mạnh".

Bóng đá Việt Nam từ gần 10 năm qua chứng kiến nhiều scandal dàn xếp tỷ số. Năm 2007, một nhóm cầu thủ tham gia làm độ ở SEA Games 2005 bị đưa ra tòa xét xử. Còn năm nay, khi vụ các cầu thủ đội Ninh Bình ra tòa và nhận án tù vì dàn xếp tỷ số ở AFC Cup 2014 còn chưa kịp lắng xuống, sáu cầu thủ Đồng Nai bị bắt với tội danh tương tự ở V-League 2014.

Ở Singapore, hồi tháng 7, một tòa án tuyên phạt chủ hộp đêm tên là Eric Ding ba năm tù giam vì hành vi hối lộ tình dục, cung cấp gái điếm cho ba trọng tài người Li-băng, nhằm dàn xếp tỷ số. Đảo quốc Sư tử cũng nổi tiếng là địa điểm hoạt động ưa thích của nhiều đường dây cá độ, dàn xếp tỷ số xuyên lục địa.

Linh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục