Lavezzi, xin ngả mũ trước anh

17:41 Thứ năm 23/02/2012

Không thể không làm điều đó, trong một đêm mà tiền đạo khéo léo người Argentina thổi điệu “Blues” (chơi chữ, biệt danh của Chelsea) tiễn đưa đội bóng London vào sương mù.

Đấy là một đêm không thể đẹp hơn, đêm mà anh tỏa sáng rực rỡ sau một thời kì dài chơi không ở phong độ xuất sắc nhất. Lavezzi đã ghi một trong những cú đúp đẹp nhất mà lịch sử Napoli chờ đợi, dù lịch sử - ở đây là việc lần đầu tiên có mặt ở vòng tứ kết của chiếc Cúp danh giá nhất châu Âu - vẫn còn phải chờ. Chưa bao giờ ghi bàn thắng nào ở Champions League, dường như số phận đã thu xếp để “Pocho” Lavezzi bùng nổ trong đêm huyền ảo của Napoli. Lẽ ra, số bàn thắng anh ghi trận này đã phải lên con số 3 nếu như anh không bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với Cech. Anh để dành cơ hội đó cho trận lượt về.

Người hùng Lavezzi lập cú đúp- Ảnh Getty

Lối đá nhanh kinh khủng và đầy lửa của Napoli, đặc biệt ở hai biên với Zuniga và Maggio, cùng sự cơ động và lăn xả của Gargano, đã tạo ra một cơ sở vững chắc cho những chuyên gia tấn công ở tuyến trên nổ súng. San Paolo đã ồ lên sau mấy phút, khi Lavezzi bắt đầu tăng tốc dữ dội, nhưng rồi tiếng hò hét đã chìm xuống chút ít khi đội trưởng Cannavaro biếu Mata bàn mở tỉ số khi hiệp 1 mới đi qua được hơn nửa. Trong số những khán giả ngồi chật kín San Paolo sau khi đã mua vé với giá cắt cổ cho một cuộc chinh phục khác của chủ tịch De Laurentiis (ông tăng giá vé lên gấp đôi) có con trai Lavezzi, Thomas. Thằng bé dài cổ chờ đợi bàn thắng mà cha nó đã hứa. Và rồi bàn thắng ấy đến 11 phút sau bàn mở tỉ số của Mata, từ một cú sút ngoài cấm địa. San Paolo nóng lên như núi lửa Vesuvio hoạt động trở lại. Lavezzi chạy về phía khán đài nơi Thomas đang ngồi với mẹ. Nhưng đêm San Paolo, Lavezzi đã làm được hơn những gì anh đã hứa: thêm một bàn thắng nữa, bàn thắng quyết định trận đấu và tạo ra cách biệt hai bàn; một cơ hội đáng tiếc bị bỏ lỡ nữa, và những pha đi bóng như điện giật vào giữa hàng thủ Chelsea.

HLV Mazzarri (ngồi khán đài do bị UEFA kỉ luật) đã tạo ra một thế trận gần như hoàn hảo, tạo điều kiện để Lavezzi bùng nổ và chính điều đó đã khiến Chelsea bất ngờ. Trong một trận đấu nặng về chiến thuật nhưng không hề thiếu tính bất ngờ, nhất là ở đầu trận khi hai bên thi nhau phóng những đường chuyền dài như bắn đại bác vào hàng thủ nhằm phá vỡ kết cấu của đối phương, thì chính tốc độ của Lavezzi và khả năng di chuyển không bóng tạo khoảng trống của Cavani đã khiến hàng thủ chậm chạp và mắc nhiều sai lầm của Chelsea mất phương hướng. Không nghi ngờ gì nữa, chính việc để Cavani di chuyển rộng sang hai biên và cho Lavezzi đá cao hơn vị trí tiền đạo lùi quen thuộc của anh đã là cơ sở để chân sút người Argentina bùng nổ. Cavani trở thành cánh tay phải của Lavezzi trong sơ đồ 3-5-2 mà Mazzarri đã điều chỉnh cho Napoli trong thời gian gần đây, với Hamsik được kéo lùi xuống khu trung tâm. Chính sự điều chỉnh ấy đã đem đến cho Napoli sự cân bằng trong công và thủ. Bàn thua ở phút 27 sau sai lầm của Cannavaro là bàn thua duy nhất của Napoli trong 5 trận liên tiếp gần nhất.

Bây giờ, các trái tim Napoli đang gào lên: “Tiếp tục đi, Lavezzi-Cavani”.
A.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục