Lăng kính: Hợp chủng quốc… M.U

16:43 Thứ năm 08/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đội bóng chủ sân Old Trafford dường như đang trở thành một “hợp chủng quốc” ngay giữa lòng thành phố Manchester…

M.U chính là đội bóng có số lượng cầu thủ phải trở về làm nghĩa vụ quốc gia nhiều nhất trong đợt triệu tập lần này. Ảnh: Internet.

1. Được biết, Quỷ đỏ sở hữu tổng cộng 17 cái tên phải trở về đóng góp cho quê hương ở loạt trận quốc tế cuối tuần này và giữa tuần sau. Dàn sao trên cũng được phân bổ đều đặn ra cho 10 ĐTQG khác nhau, bao gồm Anh (4), Tây Ban Nha (2), Pháp (2), Hà Lan (2), Argentina (2), Ý (1), Đức (1), Bỉ (1), Bắc Ireland (1) và Ecuador (1).

Trong số tất cả các đội bóng Premier League, Manchester United hoàn toàn “vô đối” về số lượng cầu thủ phải “đi nghĩa vụ” ở loạt trận quốc tế đồng thời cũng dàn trải trên nhiều đội tuyển quốc gia nhất. Rõ ràng, “Nhà hát của những giấc mơ” đang biến thành một… hợp chủng quốc theo đúng nghĩa.

2. Về mặt lý thuyết, việc M.U có nhiều cầu thủ trở về thi đấu cho ĐTQG cũng phần nào phản ánh chất lượng đồng đều của bộ khung đội hình mà HLV Louis van Gaal đang nắm trong tay. Tuy nhiên, xét trên nhiều phương diện, điều này vẫn tiềm ẩn khá nhiều hệ lụy tiêu cực.

Đầu tiên, cần phải thừa nhận rằng Quỷ đỏ vốn không phải một đội bóng được xây dựng theo kiểu “mì ăn liền” giống như Chelsea hay Manchester City. Trong suốt kỷ nguyên mà Sir Alex Ferguson còn tại vị, nhà cầm quân huyền thoại người Scotland vẫn luôn luôn duy trì một số lượng cầu thủ Anh nhất định trong đội hình.

Thậm chí, sự đa dạng về mặt “nhân chủng học” hoàn toàn có nguy cơ biến M.U trở thành một CLB biến chất và tạp nham hơn bao giờ hết. Đặt trong bối cảnh thầy trò HLV Van Gaal vừa phải nhận thất bại muối mặt 0-3 trước Arsenal, các cầu thủ cũng cần phải được nghỉ ngơi để lấy lại tinh thần và thể lực, thay vì lao vào những cuộc chiến “sống còn” ở vòng loại EURO 2016 hay World Cup 2018.

M.U bây giờ không còn nhiều cầu thủ người Anh trong đội hình. Ảnh: Internet.

3. Nước Mỹ hay nói chính xác hơn là Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã đứng đầu thế giới về mọi mặt nhờ việc sử dụng một chính sách hòa hợp dân tộc gần như tuyệt đối. Thế nhưng, xuyên suốt chiều dài lịch sử, cũng xuất hiện không ít quốc gia từng phải tan rã chỉ vì sự thiếu đồng bộ về nguồn gốc con người, tiêu biểu như đế chế La Mã, Ba Tư, đế quốc Mông Cổ của Thành Cát Tư Hãn hay đế chế Áo-Hung của dòng họ Habsburg…

Manchester United là một đội bóng Anh. Mà những người dân xứ Ăng-lê thì chưa bao giờ là được xem là một chủng tộc ôn hòa, đơn giản hãy nhìn vào sự phân tách giữa Scotland, nước Anh, xứ Wales hay Bắc Ireland là đủ hiểu.

Chính bởi vậy, việc “hợp chủng quốc M.U” tồn tại ra sao? Trở thành một "nước Mỹ mới" hay diệt vong...  chắc chắn vẫn còn là một câu chuyện dài chờ Van Gaal giải quyết…

Bạch Dương | 16:43 08/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục