Kình ngư 11 tuổi một mình đi thi ở SEA Games

20:43 Thứ tư 10/06/2015

Oo Shun Lei Maw đến từ Myanmar là VĐV bơi nhỏ tuổi nhất tranh tài tại đại hội năm nay.

Lei Maw là VĐV bơi nhỏ tuổi nhất tranh tài ở SEA Games 28. Ảnh: Internet.

Ngày 9/6 vừa qua, kình ngư nhí mới đón sinh nhật lần thứ 11. Khác với bạn bè cùng lứa tuổi hồn nhiên với hàng nghàn mơ ước trong ngày sinh nhật, Oo Shun Lei Maw chia sẻ rất người lớn và vẫn ám ảnh về việc thi đấu: "Không gì cả, cháu chẳng thích gì cho sinh nhật. Các chị ấy bơi nhanh quá và cháu là người bơi chậm nhất. Cháu muốn có thành tích tốt hơn."

Tại nội dung 100m tự do nữ vòng loại, cô bé về đích thứ 13/14 VĐV với thành tích 1 phút 6 giây 56. Đây được coi là một sự tiến bộ với Lei Maw vì ở nội dung 200m hỗn hợp cá nhân, VĐV nhí của Myanmar về cuối cùng. Ở nội dung 400m cá nhân hỗn hợp và 200m bướm, kình ngư nhí lần lượt về thứ 8 và thứ 10 ở vòng loại.

Kình ngư nhí và HLV Kazushi Nakayama. Ảnh: Internet.

 

Oo Shun Lei Maw là VĐV bơi nhỏ tuổi nhất tại SEA Games 28. Cô bé tới Singapore mà không có bố mẹ đi cùng và đây không phải là lần đầu VĐV 11 tuổi tới đảo quốc sư tử thi đấu. Tháng 3 vừa qua, Oo Shun Lei Maw tham gia giải trẻ Singapura Finance SNAG Swim Junior Championships và về nhất ở nhiều nội dung thi đấu ở lứa tuổi của mình.

Bắt đầu tập bơi từ năm 7 tuổi, lịch trình tập luyện của Lei Maw bắt đầu lúc 6h sáng, kết thúc lúc 9h sáng để cô bé đi học trước khi trở lại bể bơi tập từ 16h đến 18h30. Kình ngư nhí tham gia vài lớp học bơi sau khi bố khai trương bể bơi ở Myamar.

Ngoài đam mê với đường đua xanh, Lei Maw cũng giống bất kỳ cô nhóc 10 tuổi hồn nhiên vô tư khác khi thích xem TV, chơi game, đọc sách và nghe nhạc. Môn học cô bé thích nhất ở trường là toán chứ không phải thể dục. "Môn đó chán lắm, cháu không đạt kết quả tốt," Lei Maw cười nói.

Lei Maw thi đấu ở nội dung 100m tự do. Ảnh: Internet.
Hoàng Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục