Kienlongbank Kiên Giang vs ĐT Long An 3-2: Trận thắng đầu tiên

21:41 Thứ bảy 04/05/2013

Chiếm thế chủ động trong phần lớn thời gian của trận đấu, K.Kiên Giang xứng đáng có chiến thắng đầu tiên ở V-League năm nay khi đánh bại ĐT Long An với tỷ số 3-2.

Bước vào trận đấu với lợi thế sân nhà cùng nhiều bổ sung về nhân sự, K.Kiên Giang quyết tâm có một chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc chiến trụ hạng là ĐT.Long An.

Với quyết tâm đó, đội chủ nhà đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, Lương Minh Trung có quả tạt bóng khó chịu, đưa bóng đến thắng khung thành của ĐT.Long An khiến thủ môn Nguyễn Huỳnh Quốc Cường vất vả cản phá. Chỉ ba phút sau, Felix Ajala có cú dứt điểm trong tư thế trống trải nhưng bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tuy bị lép vế nhưng ĐT.Long An lại có bàn thắng mở tỷ số ở phút 13 với một cú đá phạt trực tiếp chính xác từ một góc rất hẹp của Gilson Campos.

Những phút tiếp theo, trời mưa rất to khiến chất lượng chuyên môn của trận đấu bị ảnh hưởng rất lớn. Tuy vậy, điểm nhấn của trận đấu lại đến từ một tình huống không rõ ràng. Phút 22, trọng tài Bùi Thành Thanh Nghĩa cho K.Kiên Giang được hưởng quả penalty và trên chấm phạt đền, Lương Minh Trung đã đánh bại được thủ môn Quốc Cường, san bằng tỷ số 1-1.

Đúng bốn phút sau, ĐT.Long An đã tái lập thế dẫn bàn với pha xử lý đẹp mắt của Nguyễn Việt Thắng sau tình huống làm tường thuận lợi của Gilson.

Tuy vậy, đội chủ nhà cũng chỉ cần đúng năm phút để có bàn san bằng cách biệt với pha đánh đầu chuẩn xác của Suleiman Abdullahi.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, K.KG hoàn toàn làm chủ thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy vậy, các chân sút của đội chủ nhà lại không thể tận dụng thành công.

Bước vào hiệp hai, K.KG tiếp tục lấn lướt và điều gì đến đã phải đến ở phút 58. Pha xử lý một chạm và dứt điểm đẳng cấp của Suleiman đã đem về bàn thắng thứ ba cho đội chủ nhà.

Sau bàn thắng, K.KG chủ động chơi chậm để bảo toàn lợi thế, trong khi đó, ĐT Long An dù nỗ lực nhưng do Gilson đã rời sân vì chấn thương nên đội khách không thể tạo ra được những cơ hội rõ ràng.

Những phút còn lại, không có nhiều khác biệt được tạo ra và trận đấu khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về K.KG. Đây là chiến thắng đầu tiên của thầy trò HLV Lại Hồng Vân ở V-League năm nay.

Đội hình thi đấu:

K.Kiên Giang: Văn Hưng, Văn Tuấn, Công Thuận, Kiên Trung, Minh Trung, Phúc Hiệp (Thanh Sang 76’), Duy An, Felix (Quang Minh 87’), Ngọc Thạch, Tcheuko Minh (Cao Thiện 75’), Suleiman.

ĐT.Long An: Quốc Cường, Hải Phong, Bảo Anh, Gilson (Văn Cường 46’), Việt Thắng, Thanh Giang, Isaac (Hoài Nam 83’), Hoàng Lâm, West, Phan Tấn Tài (Thanh Hải 66’), Nhật Tân.

Trần Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục