Kịch bản khó tin, Man City có thể mất suất dự Champions League

06:20 Thứ ba 30/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vnESPN chia sẻ Manchester City đứng trước viễn cảnh không dự Champions League vì luật lệ oái ăm của giải đấu.

Manchester City đủ điều kiện tham dự Champions League trong 13 năm liên tiếp và họ lọt vào vòng loại trực tiếp của giải đấu ở 11 năm liền. Một mùa giải Champions League mà không có Man City, ít nhất là trong thời kỳ hiện đại, là điều khó thể tưởng tượng được.

Tuy nhiên, theo ESPN, kịch bản đội chủ sân Etihad mất suất ở Champions League có thể xảy ra. Theo tình hình hiện tại, thầy trò HLV Pep Guardiola hiện kém CLB đầu bảng Liverpool 5 điểm và Girona một lần nữa lên đỉnh La Liga.

Man City could be banned from Champions League as nightmare scenario draws closer - Bóng Đá

 Manchester City có thể bị Girona giành suất dự Champions League

Man City và Girona là hai trong số 13 đội thuộc sở hữu của City Football Group (CFG). CFG hiện sở hữu 47% cổ phần tại Girona. Mối liên hệ giữa Man City và đại diện Tây Ban Nha đặc biệt thân thiết khi Pere Guardiola, anh trai của Pep, hiện là chủ tịch của CLB và ông đồng thời sở hữu 16% cổ phần đội bóng.

Theo quy định hiện hành, nếu hai tập thể thuộc cùng một chủ sở hữu đủ điều kiện tham dự cùng giải đấu của UEFA, thì đội có thành tích cao hơn ở giải quốc nội sẽ giành được suất tham dự.

Vì lẽ đó, Man City sẽ phải cố gắng chơi thật tốt tại Premier League. Họ không chỉ có nhiệm vụ vượt qua Liverpool mà còn phải tự thân bảo vệ suất ra sân tại Champions League.

Lữ Phong | 05:22 30/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục